Mar 06, 2018
0
1

Du lịch Kochi

Kochi là thành phố thuộc tỉnh Kochi, nằm trên sông Kagami ở bờ biển phía nam của đảo Shikoku.

Kochi có dân số khoảng 335.000 người, nổi tiếng là một trong những thành phố đáng sống nhất của Nhật Bản. Điểm thu hút chính của nơi đây là lâu đài, các bảo tàng thú vị cùng các phiên chợ địa phương. Vì vậy những nơi hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi viếng thăm Kochi đó chính là:

Lâu đài Kochi. Đây có lẽ là điểm thu hút lớn nhất của thành phố vì là một trong 12 lâu đài mà vẫn còn giữ nguyên bản gốc cho đến ngày nay ở Nhật Bản. Lâu đài được khởi công xây dựng vào năm 1601 đến năm 1611 bởi Yamauchi Katsutoyo, lãnh chúa của Tosa. Nhưng sau đó lâu đài bị cháy vào năm 1727 do một vụ cháy rừng xảy ra và được tái thiết lại vào năm 1729-1753. Lâu đài cao 18,5m có kết cấu tam cấp bên ngoài nhưng chia thành sáu tầng bên trong. Vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn có thể đứng từ phía trong lâu đài nhìn ra phong cảnh tuyệt đẹp của thành phố Kochi được trải dài ra bên dưới.

Một địa điểm nữa mà bạn cũng không nên bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá vùng đất Kochi đó chính là: chợ phiên được tổ chức vào mỗi ngày chủ nhật ở Kochi.

Chợ được họp từ lúc sáng sớm tinh mơ đến khoảng 5 giờ chiều. Chợ bao gồm một hàng các quầy hàng bán thực phẩm địa phương và hàng thủ công mĩ nghệ được bày bán trên đường Otesuji hướng tới lâu đài. Vào ngày thứ 7 người dân cũng sẽ họp chợ ở ngay bên ngoài lối vào cổng chính của Lâu đài Kochi nhưng quy mô sẽ nhỏ hơn chợ ngày chủ nhật. Thực tế vẫn có những khu chợ nhỏ được họp vào các ngày trong tuần ở đâu đó ở Kochi nhưng chỉ là ngoại trừ thứ Hai và quy mô thường không lớn bằng chợ phiên ngày chủ nhật.

Các địa điểm khác còn lại trong thành phố Kochi để tham quan bao gồm hai viện bảo tàng ở phía đông của Harimaya-bashi, Bảo tàng Truyện tranh Yokoyama Ryuichi. Nơi đây trình bày cuộc sống và tác phẩm của họa sĩ manga Yokoyama Ryuichi (1909-2001) từng làm cuộc cách mạng manga ở Tokyo vào những năm 1930. Nhân vật nổi tiếng nhất của Yokoyama là Fuku-chan nổi bật xuyên suốt cuộc triển lãm. Xa hơn nữa về phía đông là Bảo tàng Nghệ thuật Kochi. Đây là một tòa nhà hiện đại, được hỗ trợ bởi tỉnh Kochi, bên trong bảo tàng trưng bày các tác phẩm về nghệ thuật hiện đại Nhật Bản và phương Tây cùng một số bộ sưu tập tranh lớn nhất về Nhật Bản của Marc Chagall.

 

Nếu đi khoảng thêm hai km nữa về phía Nam của trung tâm thành phố Kochi trên một ngọn đồi nhìn ra bến cảng chính là công viên Godaisan Koen. Công viên trên đỉnh đồi này có một ngôi chùa tên là Chikurinji, là ngôi chùa thứ 31 trong tổng số 88 ngôi chùa thiêng liêng ở Shikoku, là một ngôi chùa độc đáo với vườn hoa tuyệt đẹp. Kế bên chùa là vườn bách thú Makino tỉnh Kochi, là nơi tôn vinh những thành tựu đáng ghi nhận của nhà thực vật học địa phương Tomitaro Makino (1862-1957), người đã làm rất nhiều nghiên cứu về thực vật để phổ biến ở Nhật Bản, người đã đặt tên cho hơn 1500 loài.

Xa hơn ở bờ biển gần Công viên Katsurahama, một điểm đẹp tuyệt vời bao trùm cả bãi biển là một bức tượng lớn của Ryoma Sakamoto. Ryoma Sakamoto là một nhà lãnh đạo phong trào chống đối Mạc Phủ Tokugawa trong thời kỳ Bakumatsu tại Nhật Bản. Công viên Katsurahama có một bể cá nhỏ, vào đó bạn cũng có thể thăm thú và bắt gặp nhiều con chim cánh cụt cùng rùa biển. Công viên mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều hoạt động quanh năm với giá vé là 1,200 yên cho một người lớn.

Quay trở lại ngọn đồi từ bãi biển là Bảo tàng Tưởng niệm Sakamoto Ryoma . Đây là một tòa nhà hiện đại, trưng bày các hiện vật về cuộc sống cũng như thời gian hoạt động của người anh hùng Nhật Bản này. Trong cuộc triển lãm hấp dẫn bao gồm trưng bày các khẩu súng lục và thanh kiếm của Sakamoto, các cuộc giấy và tấm bình phong dính đầy máu trong một cửa hàng bán nước tương nơi mà ông ấy bị ám sát.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

何をするにしても、よく考えてから行動しなさい。 | Dù làm gì đi nữa cũng phải suy nghĩ kĩ trước khi quyết định.