Mar 06, 2018
0
1

Du lịch Nikko

Nikko là một thành phố nhỏ của tỉnh Tochigi, nằm ở phía Bắc Tokyo. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất của Nhật Bản bởi phong cảnh thiên nhiên phong phú đẹp hữu tình và các di tích lịch sử lâu năm. Thời gian lý tưởng nhất để đến Nikko là mùa xuân và mùa thu, thời khắc thiên nhiên giao mùa.

Những địa điểm hấp dẫn mà bạn không thề bỏ qua là:

Hồ Nikko

Hồ Nikko hay còn gọi là hồ Chuzenji, nằm dưới chân ngọn núi Nantaiouga, là hồ nước lớn nhất tỉnh Tochigi nổi tiếng với phong cảnh trữ tình, nên thơ. Khi Thiên hoàng Minh Trị - vị vua anh minh lỗi lạc của Nhật Bản đến thăm nơi đây đã đặt tên cho hồ là “Hồ nước may mắn”.

Xung quanh hồ cũng có nhiều địa điểm dạo chơi lý tưởng như nằm ở phía bắc hồ Nikko là ngọn núi Nantai biêng biếc soi bóng. Phía tây bắc là cao nguyên Senjouga rộng mở hay phía nam là bán đảo Hacchodejima dài và hẹp.

Cảnh sắc hồ Nikko quyến rũ bốn mùa. Nếu mùa xuân trăm hoa đua nở thì mùa hè, nơi đây lại trở thành một địa điểm dã ngoại, cắm trại tuyệt vời, nhất là khi được thong dong theo thuyền thả trôi trên mặt hồ trong không gian yên bình, tĩnh lặng. Thu sang hồ Nikko như thay áo mới, với một sắc màu đỏ rực quyến rũ của cây lá, điểm thêm sắc vàng phản chiếu qua làn nước trong xanh trên hồ càng làm không gian trở nên lung linh. Bên cạnh hồ Nikko là thác nước Kegon cao gần 100m tung những dòng nước bạc trắng xóa tạo thành một điểm nhấn đặc biệt giữa nền đỏ chủ đạo của mùa thu.

Vào mùa đông Hồ Nikko được mệnh danh là “chiếc tủ lạnh” của khu vực Kantou, nhiệt độ có thể xuống tới âm 20 độ C, hồ Nikko thu hút đông đảo khách du lịch tới trượt tuyết vào mùa đông và “tránh nắng” vào mùa hè với những nguồn suối nước nóng, những khu trượt tuyết nổi tiếng và những địa điểm cắm trại lý tưởng. Ngoài ra xung quanh hồ nước rộng mênh mang còn có nhiều địa điểm du lịch văn hóa tâm linh như:

Đền Nikko Futarasan

Đền Futarasan là ngôi đền lớn thứ 2 tại Nikko. Tuy nhiên, Nikko Futarasan lại có tuổi đời lâu hơn.

Ngôi đền này được xây dựng làm nơi thờ cúng ba ngọn núi linh thiêng nhất Nikko: núi Nantai, Nyoho và Taro. Đồng thời, đây còn là nơi thờ ba vị thần của đạo Shinto là Ôkuninushi, Tagorihime và Ajisukitakahikone. Đến với đền Futarasan, bạn sẽ được đi qua chiếc cầu Shinkyo được sơn son đỏ tuyệt đẹp. Cầu Shinkyo được xây dựng vào thời gian nào hiện chưa có ghi chép, tuy nhiên thời gian gần đây nhất là năm 1902 cầu đã bị một trận lũ của sông Daiya quét qua, sau đó cầu đã được xây dựng lại theo như nguyên bản và tới năm 1904 thì hoàn thành. Sau này cây cầu thường xuyên được gia cố lại để tránh việc lũ quét làm hỏng cầu. Năm 1999 cầu gỗ cong Shinkyo và cụm di tích Nikko đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Truyền thuyết kể lại rằng vào năm 776, có một thiền sư dẫn theo 10 đệ tử muốn đi qua sông, thế nhưng dòng sông Daiya lại chảy quá xiết cộng với lúc đó đang là mùa mưa làm cho vị thiền sư và các đệ tử không cách nào vượt sông. Khi đó vị thiền sư đã quỳ lạy bên bờ sông để kêu gọi thần linh trợ giúp, ngay sau đó thần sông Jinja Daio đã hiện lên và lấy hai con rắn ở hai bên vai ngài biến thành cây cầu giúp vị thiền sư và các đệ tử đi qua. Sau khi sang đến bên kia cầu quay đầu nhìn lại thì đã không thấy thần sông và cây cầu đâu nữa. Vì truyền thuyết này nên tại vị trí mà vị thiền sư đã vượt sông triều đình đã cho xây một cây cầu để nhớ tới vị thần sông luôn giúp đỡ vị thiền sư năm đó và cầu Shinkyo còn được gọi là thần kiều. Cầu shinkyo dài 28 mét, rộng 7,4 mét, toàn bộ có bộ phận trên cầu đều được sơn màu son đỏ nổi bật giữa núi rừng vùng nikko.

Công viên chủ đề thời kì Edo

Nằm tại Nikko, quận Tochigi, cách thủ đô Tokyo khoảng 120 km về phía Bắc, Edo Wonderland là một điểm đến nổi tiếng vì vào đây bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu và chứng kiến cuộc sống của người dân Nhật Bản được tái hiện lại trong không khí thời kỳ Edo một cách thành công nhất. Từ các món ăn, quần áo thời kì đó đến nghệ thuật biểu diễn, vui chơi, giải trí của thời kì Edo. Ngoài ra khi bước vào công viên bạn sẽ có cảm giác mình như một công dân của thời Edo thật sự, thấy các samurai trên đường phố, các nàng geisha, các cô gái Nhật dịu dàng trong bộ kimono, những ninja đi lại, chuyện trò vui vẻ trên đường phố…Nếu đến đây vào các ngày lễ trong năm của người Nhật, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các lễ hội đúng với những nghi thức, hoạt động của thời kì Edo như tết năm mới, lễ hội búp bê của các bé gái, lễ hội của các ninja…Không những được ngắm nhìn mà nơi đây còn bán tất cả các món ăn thức uống hấp dẫn như mì yabu, mì kéo ramen, thịt nướng… được bày trong các hàng quán được trang trí giống như ngày xưa. Vì vậy bạn cũng sẽ được thưởng thức hương vị của những món ăn chính thống trong một không gian văn hóa nguyên bản của Nhật Bản xưa. Hơn thế nữa, bạn còn có thể hóa thân thành người dân thời Edo bằng cách khoác lên mình bộ kimono hòa vào dòng người trên những con phố cổ xưa hay cầm kiếm tham gia vào những cuộc đấu như một ninja hoặc samurai thứ thiệt. Thời gian thuê trang phục sẽ từ 9h sáng đến 16h chiều (vào mùa hè) và từ 9h30 đến 15h (vào mùa đông), mỗi lần thuê, du khách được mặc trong vòng 30-45 phút. Các trang phục rất đa dạng cho du khách lựa chọn: từ samurai, cảnh sát, đến lãnh chúa , công chúa, hay nghệ giả geisa, oiran. Phí thuê trang phục cho người lớn là 2.500 yên.

Công viên chủ đề thời kì Edo được coi là một trong những mô hình thành công nhất ở Nhật Bản trong việc giới thiệu về văn hóa và lịch sử đất nước tới du khách một cách tự nhiên và hấp dẫn.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

人には自由があるからといって、何をしてもいいというものではない。 | Con người đâu phải cứ có tự do là muốn làm gì cũng được.