Mar 06, 2018
0
1

Du lịch Toyama từ A đến Z

Toyama là một tỉnh nằm ở tiểu vùng Hokuriku, vùng Chubu trên đảo Honshu, Nhật Bản. Nơi đây là một trong những điểm đến mới lạ dành cho các du khách du lịch Nhật Bản. Hàng năm nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, khám phá bởi vì cảnh sắc nhiên nhiên giàu đẹp của núi rừng, sông hồ hay các ngôi làng nguyên sơ như trong truyện cổ tích. Dưới đây là danh sách các cảnh đẹp ở Toyama mà bạn nên tới ít nhất một lần trong đời.

Murodou

Murodou là vùng đất nằm trên cao nguyên Midagahara quận Nakaniikawa, tỉnh Toyama. Nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan và leo núi vì nằm ở độ cao 2450m, là trung tâm tuyến đường núi cao Tateyama.

Từ chỗ này có thể nhìn thấy các dãy núi cao xung quanh khác. Đến đây vào mùa thu, bạn thỏa thích ngắm nhìn lá, vàng đỏ rơi trong suốt hành trình di chuyển lên núi, mây thì treo lưng lửng bao quanh cả khu vực cao nguyên như gần ngay sát trên đầu. Ở giữa Murodou có một cái hồ rất lớn, nước trong hồ xanh trong văng vắt, một màu mát dịu, hiền hòa. Vì bao bọc xung quanh hồ là núi non trùng điệp nên tạo cho nơi đây một khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ, ngây ngất lòng người. Đến đây vào một ngày trong lành nào đó, ngồi trên bờ hồ vừa ngắm nhìn khung cảnh núi non vừa tận hưởng từng làn gió mát trong trẻo cuốn qua, tâm trạng sẽ được thư thái, thoải mái, bao nhiêu buồn lo, căng thẳng cũng như trôi đi hết theo từng cơn gió nhẹ.

Đập nước Kurobe

Đập nước Kurobe cao 186 mét, là đập nước cao nhất Nhật Bản. Đập nước này được xây dựng và hoàn thành vào năm 1963.

Đập nước Kurobe được trải dọc theo hồ Kurobe theo hình vòng cung, bạn có thể đến tham quan đập này bằng xe buýt điện từ phía đông hoặc cáp treo từ phía tây. Khách du lịch sẽ được đi bộ qua đập đoạn từ trạm xe buýt đến trạm cáp treo trong khoảng 10-15 phút. Ở cuối đầu phía đông của đập có một con dốc, có cầu thang dẫn lên đài quan sát trên đỉnh núi bằng bê tông, tại đây du khách có thể nhìn bao quát con dập và toàn cảnh xung quanh nó. Để leo lên đến đài quan sát này phải mất khoảng 15 phút, tại đây nó tiếp tục được kết nối với các đường hầm bằng xe buýt điện.

Làng cổ Aikura

Nếu bạn đã từng mơ ước được ghé thăm các ngôi làng trong truyện cổ tích một lần thì giờ đây nó không còn là điều ước xa vời nữa. Vì chỉ cần đến với Nhật Bản, đến với Toyama, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến bức tranh khung cảnh làng quê yên tịnh, thanh bình của ngôi làng cổ ở đây. Đó là làng Aikura, một ngôi làng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Những ngôi nhà với kiến trúc cổ độc đáo, mái nhà nhỏ hình chop tạo nên một sức hút kỳ lạ. Làng nằm ở phía Tây Nam tỉnh Toyama. Hình ảnh một thôn quê yên bình vắng lặng khiến cho người ta có cảm giác như được trở về nước Nhật cồ xưa. Bên cạnh đó, đây còn là nơi lưu giữ kho tàn dân ca cổ xưa nhất Nhật Bản, hay làng nghề làm giấy Washi. Khi du lịch đến đây, du khách còn có thể được người dân dạy cách làm giấy Washi nổi tiếng của Nhật.

Ngắm nhìn Thành phố Toyama từ trên sông Matsu

Vào mùa xuân, dọc theo các bờ sông Matsu tại Thành phố Toyama những cây hoa anh đào đua nhau khoe sắc tuyệt đẹp.Vì vậy một chuyến hành trình ngồi thuyền lướt chầm chậm trên sông để vừa thưởng ngoạn nét đẹp diễm lệ của hoa, tận hưởng hương vị mùa xuân tới vừa thư thả nhấm nháp thức đồ uống. Đây có lẽ là cách tốt nhất để tận hưởng một chiều ngày chủ nhật ấm áp.

Tuyến đường tuyết Tateyama Kurobe

Nếu như bạn đến Nhật Bản du lịch vào mùa đông thì một nơi mà bạn thật sự không nên bỏ qua chính là cung đường tuyết Tateyama Kurobe ở tỉnh Toyama. Chắc hẳn đa số mọi người khi nghĩ đến tuyết thì sẽ thường nghĩ đến Hokkaido đầu tiên. Nhưng trời tuyết ở Toyama cũng mang nét đẹp không kém cạnh. Đặc biệt nổi tiếng chính là cung đường tuyết Tateyama Kurobe. Cung đường này nối liền trạm ga Tateyama tới trạm Ougizawa, chỉ dài 25 Km từ đông sang tây, nhưng vào mùa đông sẽ bị tuyết đọng lại tạo thành những bức tường băng với độ cao thay đổi tới 500 mét. Hai bên đường là hai thành lũy tuyết trắng cao ngất ngưỡng. Vào một này trời trong, lướt qua cung đường này, chắc hẳn rằng ai cũng sẽ có cảm giác như bình đang đi trên con đường dẫn tới thiên đường.

Thông thường con đường tuyết sẽ được hình thành từ giữa tháng 4 – giữa tháng 6.

Ngay cả sau tháng 6 nơi này tường tuyết vẫn cao đến hơn 10m, khi đi ôtô qua đây cảm giác như đang đi giữa hai hẻm núi băng tự nhiên, một cảnh tượng mà chỉ có nơi đây mới có thể nhìn ngắm.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

失敗は成功のもと。 | Thất bại là mẹ của thành công.