Mar 06, 2018
0
1

Khu phố cổ Asakusa nhộn nhịp ở Tokyo

Nếu đã đặt chân đến Tokyo, bạn không thể nào không ghé thăm khu phố cổ Asakusa nằm ở quận Taito. Đây là khu phố hình thành trước thời Edo và được cho là nhộn nhịp và phồn vinh nhất thời bấy giờ. Khu phố hiện nay vẫn còn giữ nguyên diện mạo của khu phố cổ thời Edo nên nơi đây luôn thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan. Dưới đây là một số địa điểm tham quan quanh khu phố cổ này.

Chùa Asakusa

Đây được xem là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến tham quan khu vực Asakusa. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 645, là ngôi chùa cổ nhất Tokyo. Trong những năm đầu của Mạc phủ Tokugawa, ngôi đền được xem như là đền thờ hộ mệnh của gia tộc Tokugawa. Có một chiếc đèn lồng khổng lồ được treo lủng lẳng phía trước cổng, ở trên đó viết hai chữ Hán Tự "雷門" ( Kaminari-mon). Chính điện lớn của chùa là Điện Quan Âm (Kannondo).  Nơi đây đã xây dựng lại vào năm 1649 và được công nhận là di sản quốc gia. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ II (1945) và sau đó không lâu vào năm 1958, một bản sao bằng bê tông cốt thép của chính điện đã được tái hiện tại.

Ngoài ra, khu vực chùa Asakusa Kannon hằng năm luôn diễn ra rất nhiều sự kiện lễ hội. Lớn nhất phải kể đến là Lễ hội Sanja (Sanja Matsuri). Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần thứ ba của tháng 5 hàng năm nhằm để tưởng nhớ ba nhân vật lịch sử đã xây dựng nên chùa Asakusa Kannon (Hinokuma Hamanari, Hinokuma Takenari và Hajino Nakatomo). Các cuộc diễu hành, âm nhạc truyền thống và nhảy múa luôn diễn ra suốt ba ngày hội. Sanja Matsuri thu hút hàng triệu người dân địa phương và khách du lịch đến tham dự mỗi năm. Bên cạnh đó còn có những lễ hội khác trong năm như: Lễ hội đường phố diễn ra trong tháng Tám, Lễ hội Hagoita-ichi diễn ra trong tháng 11…

Quảng trường dành cho du khách chụp ảnh lưu niệm

Quảng trường nằm  gần ga Oshiage. Đây là nơi thường thu hút khách du lịch đến chụp hình vì đây là nơi tọa lạc của  Tokyo Sky Tree - tháp truyền hình cao nhất thế giới. Tại đây có trang bị nhiều bệ chụp ảnh để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh của du khách, nhất là vào những ngày nghỉ.

Trụ sở chính của chuỗi cửa hàng mô hình thức ăn mẫu Maizuru (Food sample goods)

Đây là cửa hàng chuyên sản xuất mô hình thức ăn mẫu để trưng bày ở các cửa hàng ăn uống, nằm ở khu phố thương mại Kappabashi cách ga Asakusa khoảng 20 phút đi bộ. Bên trong tiệm có rất nhiều mẫu thực phẩm được trưng bày như các món ăn Nhật bao gồm hải sản, sashimi, cơm cuộn sushi, mì soba...các loại kem, bánh ngọt, mì Ý…Đặc biệt, bạn có thể mua các các mô hình thức ăn này dưới dạng được làm thành hoa tai hoặc móc khóa siêu dễ thương. Hơn nữa các mô hình móc khóa này còn thoang thoảng mùi hương của bánh rất dễ chịu.

Đó là mô hình thu nhỏ của những món ăn được bày bán tại cửa hàng và được làm bằng sáp đèn cầy. Ở Nhật Bản người ta gọi cái này là “Mẫu thức ăn”. Mô hình mẫu thức ăn này giống hoàn toàn với những món ăn thật chính là văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Ở khu phố tiêu biểu như Kanamise hay Kaminari tại khu vực Kappabashi của Asakusa nổi tiếng, bạn sẽ có thể trải nghiệm các mô hình thức ăn này. Nhất định bạn sẽ muốn ghé thăm thử.

Asakusa Hanayashiki

Asakusa Hanayashiki là một khu vườn thực vật được xây dựng từ thời Edo và hiện nay đã trở thành khu vui chơi giải trí. Điều này mang lại không khí mang đậm chất cổ điển cho nơi đây. Một trong những thú vui độc đáo không thể bỏ qua khi đến Hanayashiki chính là trò chơi tàu lượn siêu tốc lâu đời nhất Nhật Bản. Con tàu lượn này có tên là Roller Coaster. Cảm giác sợ hãi sẽ được nâng lên tột cùng khi con tàu lượn vòng và du khách sẽ nghe những âm thanh như cái gì sắp bị đổ vỡ, hư hại phát ra từ con tàu. Vé vào cổng là 1,000 yên cho người lớn và 500 yên dành cho trẻ em. Phí tham gia mỗi trò chơi là 100 yên một vé. Thời gian hoạt động của khu giải trí từ 10:00 sáng đến 18:00 chiều.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

情けは人の為ならず。 | Yêu người mới được người yêu.