Nov 17, 2017
0
1

Làm thế nào để tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Học tập hay công việc mọi thứ bạn cần phải lên kế hoạch cho thật tốt. Việc tự học tiếng Nhật tại nhà rất là khó khăn. Dù bạn có thể dành khá nhiều thời gian cho việc học tập. Nhưng bạn lại không có kế hoạch học tiếng Nhật. Thêm vào đó là tiếng Nhật lại vô cùng khó học. Vì thế mà bạn sẽ nhanh chóng nản lòng khi tự học tại nhà. Vậy làm thế nào để có thể tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả.

Sau đây mình sẽ chia sẻ các kinh nghiệm tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu.

TỰ HỌC TIẾNG NHẬT TẠI NHÀ

Tự học tiếng Nhật tại Nhà

1. Lên kế hoạch tự học tiếng Nhật tại nhà hợp lý.

Học tại nhà bạn cần phải có một quyết tâm cao độ trước và xác định được mục đích việc học tiếng Nhật là gì. Từ đó bạn hãy bắt tay vào để lên cho mình một kế hoạch. Còn nếu như bạn vẫn chưa thấy cần thiết thì nên dừng lại ở đây. Vì nó sẽ khiến bạn tốn thêm thời gian học mà không đến đâu.

Trong kế hoạch tự học tiếng nhật bạn cần phải phân bổ thời gian một cách hợp lý cho mỗi ngày. Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để có thể tự học tiếng Nhật ở nhà. Mục tiêu bao lâu thì chinh phục N5. Sau đó, bạn hãy lên tiếp cho mình lộ trình học N4, N3, N2 và N1.

Trong kế hoạch bạn sẽ ghi rõ cách học bạn sẽ như thế nào tại nhà. Với các giáo trình gì? Học ở website nào? Phần mềm nào trên điện thoại? Bạn cần phải tham khảo trên internet để lên một kế hoạch tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả.

2. Thời gian biểu gợi ý cho kế hoạch tự học học tiếng Nhật tại nhà.

Tùy vào thời gian mà bạn có, thì bạn mới lên được kế hoạch phù hợp.

- Mỗi ngày dành 30 phút để học từ vựng mới và ôn từ vựng cũ.

Từ vựng là cái cốt lõi vô cùng quan trọng của mọi ngôn ngữ không riêng gì tiếng Nhật. Vì thế bạn hãy dành ra nửa tiếng mỗi ngày cho công việc này nhé.

- Mỗi ngày sẽ bỏ ra 1 tiếng để học các kỹ năng tổng quát.

Sau khi học từ vựng xong thì bạn sẽ tiếng hành làm bài tập, học ngữ pháp, học đọc đoạn hội thoại, luyện nghe, viết và nói.

3. Các giáo trình tự học tiếng Nhật tại nhà.

Cách tốt nhất là bạn nên mua sách để hỗ trợ trong việc học tập, kết hợp thêm việc học online nữa. Các giáo trình học tiếng Nhật phù hợp cho các bạn học tập ở nhà.

Mina no nihongo

- Mina no Nihongo.

Đây là giáo trình thông dụng nhất của các trung tâm tiếng Nhật. Và chính giáo trình này là sách giáo khoa để giảng tại Nhật Bản. Chính vì thế có thể nói độ tin tưởng cuốn sách này rất cao. Đây là giáo trình mà các bạn nên bám theo. Giáo trình với cá kiến thức được thiết kế một cách vô cùng khoa học và rất cụ thể chi tiết. Có thể nói cuốn sách là người thầy dạy tận tâm cho các bạn tự học tiếng Nhật. Nhược điểm là sách hoàn toàn viết bằng tiếng Nhật, do đó hơi khó khăn cho người học. Nhưng bạn cũng đừng quá lo vì tôi sẽ giới thiệu cuốn sách tiếp theo.

- Tiếng Nhật cho mọi người.

Đây là cuốn sách được dịch lại từ giáo trình Mina no Nihongo. Với việc dịch thành tiếng Việt , cuốn sách được nhiều bạn tự học dễ dàng hơn rất nhiều. Cuốn sách được nhiều bạn học đánh giá cao.

- Tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu.

Giáo trình này dành cho những ai chưa biết gì về tiếng Nhật. Bạn có thể tiếp cập dễ dàng với ngôn ngữ này từ cuốn sách. Sách đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết giúp bạn phát triển toàn diện tiếng nhật. Có nhiều câu thoại ghi chú rõ ràng, đặc biệt là sẽ có những câu chuyện vô cùng thú vị về văn hóa Nhật Bản giúp bạn đỡ nhàm chán hơn trong quá trình học tiếng Nhật. Các kiến thức trong sách được phân chia vô cùng phù hợp và khoa học.

Sách có kèm CD để hỗ trợ tối đa cho những người tự học tiếng Nhật ở nhà.

Ngoài ra, mình có thể giới thiệu thêm cho các bạn các cuốn sách: “Tự học 1800 câu đàm thoại tiếng Nhật” ,“Tự học đàm thoại tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu”.

Hãy lựa chọn cho mình giáo trình phù hợp, đó là sẽ bước đi đầu đúng đắn cho bạn. Bạn có thể tìm các tài liệu tự học tiếng Nhật trên mạng tải về. Nó sẽ là những nguồn kiến thức hỗ trợ bạn tự học tiếng Nhật.

4. Website tự học tiếng Nhật tại nhà tốt nhất hiện nay.

Hiện nay, có rất nhiều website học tiếng Nhật. Tuy nhiên không phải website nào cũng mang đến sự dễ dàng cho người học. Mình đã trải qua quá trình tự học vì thế mình mong muốn tạo dựng 1 website tốt nhất dành cho các bạn tự học. Vì thế mà TIENGNHAT247.COM ra đời. Nó sẽ là công cụ hỗ trợ cho các bạn tự học tiếng Nhật Online tại nhà một cách dễ dàng. Với lộ trình học khá hợp lý với phương pháp học trực quan, sinh động giúp bạn định hướng được ngay các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn tùy theo mục đích của những học viên.

Các bạn có thể tự học tiếng Nhật với từ vựng ngữ pháp được phân chia theo các mức N5 đến N1 để các bạn dễ dàng lựa chọn học tập. Thêm nữa là bạn có thể làm bài tập trắc nghiệm với các từ vựng, đọc hiểu và ngữ pháp. Chúng tôi còn hỗ trợ thêm phần từ điển Nhật-Việt và Việt-Nhật hỗ trợ các bạn tra từ vựng nhanh chóng.

Còn các bạn muốn khám phá về văn hóa, du lịch và ẩm thực chúng tôi đều có. Có thể nói TIENGNHAT247.COM là người bạn đồng hành dành cho các bạn tự học tiếng Nhật.

5. Khắc phục điểm yếu kỹ năng nói trong tự học tiếng Nhật.

trò chuyện trong tiếng Nhật

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp của con người với nhau. Vì thế việc tự học bạn sẽ bị hạn chế vô cùng lớn. Do đó bạn cần phải khắc phục được điểm yếu này. Bạn có thể kết bạn với một số người Nhật bản địa để nói chuyện. Qua đó bạn sẽ nói tốt và chính xác hơn.

Vì dụ Ohmyjapan.com là website để bạn có thể kết bạn với người Nhật. Bạn sẽ nói chuyện và luyện tập kỹ năng. Các câu lạc bộ học tiếng Nhật cũng khá nhiều, bạn có thể tham gia và giao lưu cùng các bạn. Hãy cố gắng học tiếng Nhật bằng cách giao tiếp hằng ngày, đó là cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà.

6. Học Kanji càng sớm càng tốt.

kanji

Có thể nói Kanji đối với tiếng Nhật rất quan trọng. Vì thế, nhiều bạn sau khi học được 2 bảng chữ cái hiragana và katakana thì lại không chụi bắt tay ngay vào học Kanji. Từ đó khiến cho việc tự học tiếng Nhật bạn sẽ gặp khó khăn.

Một số phương pháp hỗ trợ bạn học Kanji hiệu quả.

7. Học tiếng Nhật tại nhà qua các channel Youtube.

Đây cũng là phương pháp khá tuyệt vời dành cho các bạn học tự học tiếng Nhật. Những mình khuyên mới đầu bạn đừng học theo cách này. Vì nó sẽ hơi khó để bạn nắm bắt thông tin, các thông tin sẽ trôi dạt nhanh. Tuy nhiên càng tự học về sau thì nó rất phù hợp để  bạn tự học tiếng Nhật giao tiếp.

8. Tự học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi.

Hãy cố gắng đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Điều này tạo nên sự phản xạ trong giao tiếp tiếng Nhật của bạn. Nên có phương pháp thích hợp để có thể học tiếng Nhật ở bất kỳ đâu.

Ngày nay, hầu hết các bạn điều sử dụng cho mình một smartphone. Chính vì vậy mà việc học tiếng Nhật bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

9. Có thể kết hợp học qua phim ảnh, âm nhạc.

phim-nhat-ban

Với việc học tiếng Nhật qua tạp chí, phim ảnh, âm nhạc nó giúp cho người học không nhàm chán. Nếu vị việc học theo kế hoạch là cơm thì tạp chí, phim ảnh, âm nhạc là những món phở, mì, món ăn vặt. Do đó, việc tự học Tiếng Nhật tại nhà của bạn sẽ không bị nhàm chán.

Mình mong rằng với kinh nghiệm tư học tiếng Nhật tại nhà mà mình chia sẻ, nó sẽ giúp các bạn mới học có định hướng hơn về cách học tiếng Nhật. Hãy đăng ký ngay TIENGNHAT247.COM để học tập những kiến thức mới.

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

一期一会 | Nhất kỳ nhất hội.