Oct 25, 2017
0
0

Ẩm thực Hokkaido – Những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

Hokkaido là địa điểm không chỉ hút du khách bởi vẻ đẹp. Nơi đây còn có những món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

1. Hải sản

Có thể nói các món ăn ở phía bắc Nhật Bản chính là hải sản. Hải sản được bắt ở vùng nước lạnh rất là ngon. Một số sản phẩm đánh giá vô cùng cao như kani (cua), ika (mực), ikura (trứng cá hồi), awabi sashimi (bào ngư)…

Nói về cua thì có thể kể đến kegani (cua lông) và taraba kani (cua hoàng đế). Đây là 2 loại đặc sản của vùng biển Hokkaido. Đặc biệt đối với cua hoàng đế được mệnh danh là vua của các loại cua. Nó không những có kích thước to mà thịt cũng vô cùng chắc. Còn cua lông cũng rất thú vị với thịt ngọt đậm đà và gạch béo gậy vô cùng hấp dẫn.

Bào ngư là loại hải sản vô cùng quý hiếm. Nhưng có thể nói bào ngư ở vùng Hokkaido có rất nhiều đặc điểm riêng biệt.

2. Sữa

Hokkaido có một ngành công nghiệp sữa lớn, nơi đây sản xuất chiếm đến 50% cả nước. Ngoài sữa để uống thì tại đây còn làm thành các món bơ, pho mát, sữa chua và kem khá là ngon. Nhiều gói bơ đến từ Hokkaido vô cùng nổi tiếng về giá trị thương hiệu.

Khi đến với Hokkaido bạn sẽ dễ dàng thấy các lát bơ trong các món ăn.

3. Mì ramen

Đây là món mì có nguồn gốc từ Trung Quốc. Và sau đó lại phổ biến cả nước, tuy nhiên ở Hokkaido thì ramen lại là một đặc sản. Ở con phố ramenYokocho Sapporo có rất nhiều cửa hiệu bán mì ramen. Tại đây bạn sẽ thưởng thức những món mì ramen trứ danh. Các loại ramen ở Hokkaido như miso ramen, shoyu ramen, shio ramen.

4. Sanporoku

Đây là món bánh siêu nổi tiếng tại Hokkaido. Nó sản xuất từ bột mì vùng Tokachi, bơ và đường của vùng Hokkaido. Món bánh này hình trụ gồm nhiều lớp bánh mỏng xếp chồng lên nhau. Nó tượng trưng cho tình yêu bất diệt.

5. Jingisukan (Thành Cát Tư Hãn)

Món ăn này gồm có thịt cừu và rau nấu trên một cái nắp kim loại mái vòm ở giữa bàn. Thịt cừu sẽ được nhúng trong shoyu và ăn ngay. Ở các nhà hàng trên Hokkaido bán món đặc sản này khá nhiều.

6. Jaga Pokkuru

Món snack này được chế biến vô cùng đơn giản. Được làm từ khoai thái thành từng thanh rồi sấy với muối biển. Chính cách làm đơn giản này nên sản phẩm giữ được trọn vẹn vị ngon khoai tây.

7. Bia

Bia là một loại đồ uống vô cùng phổ biến tại Nhật Bản. Nó du nhập vào từ đức giai đoạn 1868-1912. Bia Sapporo là thương hiệu khá nổi tiếng. Bạn có thể thấy thương hiệu này ở Việt Nam. Bia Sapporo được thành lập đầu tiên ở Hokkaido vào năm 1876.

8. Kem tươi

Ở vùng bạn có sữa bò hảo hạng thì những kem tươi ở đây cũng rất là ngon. Trong đó có tiệm “Milk & Parfait Yotsuba White Cosy” đây là tiệm kem vô cùng nổi tiếng ở vùng Hokkaido băng giá này.

Có thể nói những món ẩm thực tại Hokkaido không những độc đáo mà càng vô cùng sang trọng. Những món ăn mang đậm chất nguyên liệu chỉ có ở hòn đảo lạnh giá này.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

知を以て貴しとなす。 | Một điều nhịn chín điều lành.