Oct 17, 2017
0
1

Đến Nhật Bản ngắm là đỏ vào mùa thu tuyệt đẹp

Nhật Bản được biết đến là quốc gia xinh đẹp quanh năm. Vào mùa thu Nhật Bản sỡ hữu vẻ đẹp lộng lẫy và đầy thơ mộng làm say mê biết bao nhiêu lữ khách thập phương. Đến Nhật Bản bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thứ hấp dẫn mà chỉ có ở đây nơi. Trong đó nhắm lá đỏ vào mùa thu là điều hết sức tuyệt vời.

Mùa thu ở Nhật Bản

Vào mùa thu những loại cây sẽ chuyển những màu khác nhau. Những cây mùa thu với ba màu: Đỏ, vàng và nâu. Cây phong là cây đẹp nhất vào mùa thu. Cây vào mùa thu sẽ có tán xòe rộng và có nhiều nét thân cây Phượng. Điểm khác biệt là toàn bộ cây là một màu đỏ rực đẹp mắt.

Mùa thu Nhật Bản chuyển mùa ở nơi lạnh nhất Hokkaido lúc tháng 9. Những chiếc lá sẽ chuyền dần màu sắc. Và từ tháng 9 mùa thu sẽ dần di chuyển về phía nam hòn đảo Kyushu. Cả Nhật Bản chìm vào tán sắc đỏ xen lẫn những chiếc lá vàng tạo nên một cảnh quan vô cũng mỹ lệ. Vào đầu thu bạn sẽ cảm nhận được những cơn gió lạnh dịu nhẹ đầu mùa và cái nắn ấm nhẹ nhàng đã làm nên một mùa thu ở Nhật Bản yên bình và ấm áp.

Momijigari (đi săn lá đỏ mùa thu) thú vui giải trí tao nhã mùa thu cả người Nhật.

Momijigari là thú vui ngắm những chiếc lá chuyển màu vàng đỏ và mua thu. Thú vui giải trí này có thể nói bắt đầu từ thời kỳ Edo. Momiji sẽ xuất hiện ở  Hokkaido, Tohoku bắt đầu từ cuối 9 đến cuối tháng 11. Vùng Kyushu, Chukoku, Shikoku vào đầu tháng 10 cho đến đầu tháng 11. Vùng Kansai, Chubu, Kanto, và khu vực Koshinetsu vào cuối tháng 10 cho đến cuối tháng 12.

Thời điểm ngắm tốt nhất Momijigari tùy vào nhiệt độ của hàng năm. Việc đi săn lá đỏ mùa thu không phải là bạn đi nhặt từng chiếc lá đỏ. Mà đơn giản là bạn đi ngắm nhìn những chiếc lá đỏ. Và ở Nhật Bản có rất nhiều địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng.

Những địa điểm ngắm lá đỏ đẹp tại Nhật Bản.

- Công viên quốc gia Hokkaido

Đây là nơi có vẻ đẹp hoang sơ với những cánh đồi núi hoang dã, đồng bằng, suối nước nóng và hồ nước. Đây là địa điểm yêu thích của nhiều du khách và Nhật Bản ngắm lá đỏ. Nơi đây cũng là nơi mà lá đỏ bắt đầu xuất hiên đầu tiên tại Nhật Bản.

- Tokyo

Ở Tokyo là thành phố hiện đại nhưng cũng được phủ xanh bởi rất nhiều cây cối. Với việc thuận tiện cho du khách tham quan. Những công viên ở Tokyo là địa điểm cũng vô cùng thích hợp. Thời điểm xem tối nhất ở Tokyo là vào cuối tháng 11 đầu tháng 12.

- Nikko

Mùa thu ở công viên quốc gia xinh đẹp tỉnh Kanto khá là nổi tiếng. Vào mùa thu công viên này sẽ rực rỡ sắc đỏ vàng. Tại đây bạn có thể ngắm lắ đỏ đẹp nhất vào đầu tháng 10 đến giữa tháng 11.  Ngoài ra bạn có thể đến đây tham quan các địa điểm thú vị khác thị trấn Yumoto Onsen, hồ Chuzenji.

- Núi Phú Sĩ

Biểu tượng của Nhật Bản này được bao quanh bởi ngũ hồ và các khu rừng. Vì vậy mà vào mùa thu ở đây như một bức tranh đẹp mê li. Đến đây bạn cảm nhận sự hùng vĩ, bình yên thiên nhiên và có chút pha lẫn sự hiện đại. Thời gian đẹp nhất để đến Núi Phú Sĩ vào mùa thu là cuối tháng mười và giữa tháng 11.

- Cung đường Tateyama Kurobe Alpen

Bạn có rất là nhiều cách thu vị để ngắm lá đổ nơi đây. Từ việc sử dụng các chuyến tài hỏa, cáp treo, xe buýt. Trên cung đường Tateyama Kurobe Alpen được nối từ thành phố Toyama qua thành phố Omachi ngồi trên những chuyến xe chuyến tàu bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tầng tầng lớp lớp của những sắc màu đỏ,vàng và nâu.

Với diện tích hơn 70% là đồi núi, thêm vào đó là nơi có mùa thu rõ rệt. Đã tạo nên một bữa tiệc cho đôi mắt ở mùa thu Nhật Bản. Một bữa tiệc đầy sắc màu của sự lãng mạng. Mà bạn chỉ nhìn qua các hình ảnh chỉ muốn đến ngay và luôn để trải nghiệm. Ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản là trải nghiệm tuyệt vời mà bất kỳ cũng đừng nên bỏ qua trong cuộc đời mình.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

私の人生は楽しくなかった。だから私は自分の人生を創造したの。(ココ・シャネル) | Cuộc sống của tôi vốn không vui vẻ. Vì vậy mà tôi đành phải tự tạo cuộc sống cho chính mình. – Coco Chanel