Oct 24, 2017
0
0

Emoji – Những biểu tượng sáng tạo xuất phát từ đất nước mặt trời mọc

Emoji là những biểu tượng, những hình ảnh mặt cười mà bạn hay sử dụng phổ biến hiện nay. Nó hiện diện hầu như trong các tin nhắn điện tử và website. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc emoji là gì không? Nó có nguồn gốc ra đời như thế nào?

1. Lịch sử Emoji

Có thể nói cha đẻ của những biểu tượng đang làm mưa làm gió ngày nay chính là Kurita Shigeta. Anh ấy là một nhân viên của công ty Docomo một gã khổng lồ về viễn thông ở Nhật Bản. Emoji ban đầu sẽ có 176 biểu tượng được ra đời vào năm 1998. Đến ngày nay có thể nói Emoji đã trở thành một ngôn ngữ thể hiện cảm xúc khi nhắn tin điện tử phổ biến trên toàn thế giới.

Vào năm 2013 với ca khúc Roar của Katy Perry được tung ra. Trong đó các Emoji đã thay thế rất là nhiều từ ngữ trong lời bài hát. Nó được xem như là sự đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Emoji.

Vào năm 2015 thì Emoji biểu tượng cười ra nước mắt được Oxford Dictionaries công bố là từ của năm. Chứng tỏ sự bùng nổ trên toàn cầu của những biểu tượng cảm xúc.

Trước Emoji thì ở Nhật Bản đã xuất hiện Kaomoji và Sticker. Với kaomoji là những biểu tượng được xây dựng từ những ký tự như: (^,^),(>_<).

2. Emoji dùng để làm gì?

Như bạn đã thấy Emoji là để chúng ta truyền đạt đi những cảm xúc cho người khác. Thứ mà bạn không thể dùng các ngôn ngữ để diễn tả ngắn gọn được. Có thể nói emoji nó sử dụng trong các điện thoại, mạng xã hội, hay phim ảnh.

Ở Nhật Bản thì nhừng từ ngữ thể hiện các phép tắc xã giao lịch sự quá đa dạng. Vì thế Emoji sẽ như là một ý tưởng để giúp việc thể hiện các cảm xúc và phép tắc nói chuyện ngắn họn hơn nhiều. Đồng thời nó cũng thể hiện được văn hóa kawaii của người Nhật Bản. Emoji giúp con người trở nên sáng tạo hơn trong cách giao tiếp số.

3. Giải mã một số Emojiu mà có thể bạn chưa biết.

Một số Emoji bạn chỉ cần nhìn vào là biết ngay. Tuy nhiên có một số bạn sẽ không hiểu hết được những gì mà Emoji diễn tả.

- Đây giống như là một cô gái nắm lấy bàn tay của cô trên đầu. Đây là một emoji thể hiện sự phấn khích hay sợ hãi. Nhưng ở Nhật việc mà bạn tạo vòng tròn bằng cánh tay nó có nghĩa là “OK”.

- Nhiều lúc tôi cứ nghĩ đây là Emoji về sự nhớ thương, bởi giường và trái tim. Nhưng không đây là biểu tượng cho những khách sạn tình yêu ở đất nước mặt trời mọc. Ở Nhật Bản các khách sạn tình yêu nó sẽ mang những đặc trưng riêng so với khách sạn thông thường.

- Ở Nhật bạn có thể thấy từ may mắn và phân sẽ được phát âm gần giống nhau. Đây là hình ảnh một đống phân cười nó thể hiện sự may mắn khi bạn gửi biểu tượng này. Tuy nhiêm, ngày nay ở các quốc gia khác thì xem nó như sự ranh ma hay rác rưởi.

Emoji được xem là dùng nhiều nhất hành tinh này chính là biểu tượng cười ra nước mắt. Đây là biểu tượng nhìn như là bạn cười chính bản thân mình vì những việc làm ngốc nghếch.

Emoji từ những hình vẽ đơn giản đang ngày còn được biến hóa để phù hợp với nhiều dân tộc và văn hóa các nước trong thế giới. Các sự kiện nổi bật, hay quan trọng cũng dần xuất hiện các biểu tượng này. Emoji đã dần trở thành một thứ ngôn ngữ toàn cầu trong quá trình trao đổi thông tin số. Có thể nói từ khi có emoji chúng ta đã nói chuyện qua điện thoại, máy tính một cách không bình thường nữa.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

何事も成功するまでは不可能に思えるものである。(ネルソン・マンデラ) | Mọi thứ đều có vẻ là không tưởng cho đến khi nó được hoàn thành. – Nelson Mandela