Jan 13, 2018
0
1

Khu trượt tuyết Hakuba

Hakuba

Mùa đông Nhật Bản được coi là một trong những nơi thích hợp nhất cho việc trượt tuyết. Ở Nhật Bản có rất nhiều khu trượt tuyết lớn và nổi tiếng. Sau đây hãy cùng tìm hiểu một khu trượt tuyết như vậy nhé.

Hakuba, ở Nagano, là một thung lũng rộng lớn với nhiều khu trượt tuyết tuyệt vời.

Làng Hakuba, quận Nagano nằm ở phía đông bắc Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo 270 km về phía bắc. Làng Hakuba  nằm ở chân của dãy núi Alps. Được nhiều du khách ghé thăm để leo núi vào mùa hè và trượt tuyết vào mùa đông. Ở đây có khu trượt tuyết lớn nhất Nhật Bản có tên là Hakubahappouone (白馬八方尾根スキー場) , nơi diễn ra Olympic Naga năm 1998.

Hakuba cao 3000m so với mặt nước biển. Nhiệt độ trung bình tháng 12, tháng 1, tháng 2, tháng 3 lần lượt là 4.8 độ C, 1,4 độ C, 2,2 độ C và 6,3 độ C. Thời tiết như trên đã tạo cho Hakuba một điều kiện thuận lợi để phát triển trượt tuyết. Gió từ biển Nhật Bản thồi vào đảo Honshu, gặp phải dãy Alps, tạo thành những đám may tuyết lớn. Nhứng đám mây tuyết của thiên nhiên đó rơi xuống, tạo thành một làng Hakuba nổi tiếng với trượt tuyết tự nhiên. Chính vì thế ở đây phát triển hơn 10 khu trượt tuyết. Ví dụ như: Cortina, Norikura, Tsugaike Kogen, Iwatake, Happo-One, Hakuba 47, Goryu, Sanosaka, Kashimayari, Jigatake, and Minekata...

Hakuba có rất nhiều tuyết phù hợp cho việc trượt tuyết. Một trong những điều đáng mong đợi để đến ngôi làng này là vào mùa đông và trải nghiệm trượt tuyết. Ngày càng có nhiêu du khách trong và ngoài nước mong đợi được đến đây. Nền tuyết vững chãi và độ dốc của thung lũng là những điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc trượt tuyết được dễ, chính vì vậy thu hút được nhiều người đến. Độ dài có thể trượt tuyết có thể lên đến 8000m.

Ở làng Hakuba cũng có nhiều hồ nước tuyệt đẹp, không đóng băng vào mùa đông và những cánh rừng trơ trọi phủ đầy tuyết trắng cùng với những ngày có bầu trời xanh thì tạo nên những khung cảnh cực kỳ tuyệt với. Tất cả tạo nên bức tranh toàn cảnh thực mà như ảo ngay trước mắt. Được lướt những đường trượt dài trong khung cảnh như vậy có phải là như ảo giác không?

Theo http://www.vill.hakuba.nagano.jp

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

情けは人の為ならず。 | Yêu người mới được người yêu.