Oct 25, 2017
0
0

Kyushu – Vùng đất của núi lửa

Kyushu (九州 – chín tỉnh) là hòn đảo lớn thứ 3 ở Nhật Bản. Kyushu được xem làm thành phố hiện đại với nhiều vẻ đẹp tự nhiên. Nơi đây cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử.

1. Những tòa lâu đài chứa đựng thăng trầm lịch sử

Kyushu gần như là cửa gõ tiếp cận nền văn hóa phương Tây. Vì thế mà cuộc tấn công cũng hầu hết ở đây. Vì thế mà ở đây có khá nhiều lâu đài nổi tiếng.

- Lâu đài Kumamoto

Kumamoto là 1 trong 3 lẫu đài nổi tiếng ở Nhật Bản. Nó được xếp vào hàng đặc biệt. Lâu đài được xây dựng bởi lãnh chúa Kiyomasa Kato xây từ năm 1601 đến 1608.

Có thể nói tòa lâu đài rất là quy mô với 1 tòa tháp chính, 1 tòa tháp phụ, 49 ụ tháp và 29 cổng vào. Có thể nói lâu đài này có cảnh sắc tuyệt vời, thu hút mọi du khách đến tham quan.

- Lâu đài Shimabara

Lâu đài được xây dựng từ năm 1618 bởi Matsukura Shigemasa. Tòa lâu đài này của quân nổi dậy chống lại Mạc Phủ Tokugawa. Lâu đài được thiết kế với 5 tầng vô cùng diễm lệ.

2. Ở Kyushu phong cảnh thiên nhiên đầy ngoạn mục

Núi lửa và Onsen là 2 đặc trưng ở vùng này.

- Suối nước nóng Onsen Jikoku Meguri

Jikoku Meguri được mệnh danh là hồ địa ngục. Nó có màu xanh tuyệt đệp bơi chất khoáng Sulfat có trong núi lửa.

- Núi lửa Aso

Đây là quần thể núi lửa lớn nhất Nhật Bản. Chu vi của núi lửa lên đến 120km. Nó tạo thành cảnh quan với những thị trấn vô cùng đẹp.

- Cầu treo Kokonoe Yume

Cầu được xây ở độ cao 172m. Có thể chụi đựng được trọng lượng của 1800 người lớn. Trên cầu bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh núi non và thác nước hùng vĩ. Đây là nơi thu hút khá nhiều khách du lịch mỗi năm.

3. Nhiều địa điểm đi dạo tuyệt vời

Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên thì ở Fukuoka có nhiều địa điểm do con người xây dựng nên.

- Công viên Ohori

Ở đây bạn có con đường đi bộ quanh một cái ao hai km. Tuy nhiên cảnh vật ở đây có thể nói như một bức tranh vẽ đầy sự lãng mạng.

- Công viên Uminonakamichi Seaside

Đây là công viên gồm nhiều vườn hoa, sân chơi, công viên nước, vườn thú. Với một không gian rộng có nhiều cây cối, hoa đẹp.

- Đền Shofukuji

Được xem là chùa Zen đầu tiên. Đến khu đền bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên. Nó được xây dựng với nhiều kiến trúc cổ xưa.

- Space World

Một công viên giải trí lớn nằm ở Kitakyushu. Bạn sẽ chơi những trò chơi cảm giác mạnh, hay những trò chơi giải trí nhẹ nhàng.

- Vườn Kawister Fujien Wisteria

Khu vường nổi tiếng với số lượng hoa khổng lồ. Đặc trưng nhất của khu vườn này chính là hai đường hầm dài với 100 m được làm bằng nhiều cây, hoa đa dạng màu sắc.

Kyushu vùng đất hứa của du lịch. Với các di tích lịch sử đi kèm với những cảnh đẹp thiên nhiên và con người tạo nên. Đã làm cho Kyushu trở nên vừa cổ kính vừa hiện đại.


Nguồn ảnh: Internet
 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

井の中蛙大海を知らず。 | Ếch ngồi đáy giếng.