Oct 17, 2017
0
1

Lâu đài Osaka – Biểu tượng du lịch nổi tiếng của người Nhật

Lâu đài Osaka là địa điểm du lịch được nhiều du khách đến Nhật yêu thích.Đây là biểu tượng của thành phố Osaka và di sản văn hóa của nước Nhật.

Lịch sử hình thành lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka nằm ở khu Chuo thuộc thành phố Osaka của Nhật Bản. Vào năm 1583 thì Toyotomi Hideyoshi ( Người thứ 2 thống nhất Nhật Bản kết thúc thười đại Sengoku) xây dựng lâu đài trên nền chùa Ishiyama Hongan-ji. Đây được xem là lâu đài lớn nhất cả nước lúc này. Trong quá trình phát triển thì lâu đài có nhiều lần bị hư hỏng và sửa chữa. Năm 1997 là lần gần nhất lâu đài trung tu  là phiên bản bê tông xây dựng lại có cả thang máy.

Tổng thể lâu đài Osaka

Với nỗ lực sửa chữa chính phủ mang đến bộ mặc mới cho lâu đài. Vẻ đẹp tinh khôi của những bức trường trắng cùng với óng ánh sắc vàng. Lâu đài nằm trên diện tích vô cùng rộng lớn đến 60.000 mét vuông. Với tổng cộng 8 tầng có chiều cao lên đến 40m. Tầng 8 được thiết kế để làm đài quan sát ngắm cảnh. Với trang bị một kính 3D để giúp khách quan sát phong cảnh một cách sống động. Còn từ tầng 1 đến tầng 7 là nơi trưng bày vũ khí, áo giáp, vật dụng xưa. Nhìn bên ngoài thì bạn chỉ thấy 5 tầng.

Khi đến với lâu đài bạn sẽ được thăm cổng hoa anh đào (Sakura-mon) toạ lạc ngay phí nam là cổng chính để vào lâu đài. Sau đó là các tháp nhỏ Inui-Yagura, Rokuban-Yagura, Ichiban-Yagura ở các hướng để bảo vệ lâu đài. Giếng nước Kinmeisui, Kho Kinzo…

Vẻ đẹp cổ kính lâu đài Osaka

Với những màu ngói xanh ngọc, những đường viền mạ vàng sang trọng, thêm vào các chạm trổ tinh xảo kết hợp với một nề màu trắng. Có thể nói lâu đài Osaka là vẻ đẹp cổ kính thể hiện được hết nét thẫm mỹ của kiến trúc Nhật Bản xưa.

Thêm vào đó những lối kiến trúc xung quanh lâu đài đã làm khung cảnh trở nên đẹp và vô cùng ấn tượng. Với một vườn hoa anh đào 600 cây, đây cũng là địa điểm đẹp để ngắm hao anh đào. Về phía bắc lâu đài là một công viên Sakura-no-miya-koen vô cùng nổi tiếng.

Lâu đài Osaka với vẻ đẹp 4 mùa có những nét riêng biệt khác nhau. Mỗi một mùa khi đến với thành Osaka bạn sẽ cảm nhận một vẻ đẹp khác nhau.

Thời gian hoạt động lâu đài Osaka là từ 9h sáng đến 5 giờ chiều, giá vẻ 600 Yên.

Phương tiện di chuyển đến với Osaka.

Khi đi bằng tàu điện.

- Đi JR xuống ga Morinomiya hoặc Osaka-jo-koen của Osaka Loop Line.

- Đi Osaka Municipal Subway thì xuống tại ga Tanimachi 4-chome của tuyến Tanimachi Line.

- Đi Nagahori Tsurumi-ryokuchi Line thì xuống ga Morinomiya.

- Sử dụng Tozai Line thì xuống ga Osakajo-kitazume. Đi Keihan Electric Railway thì ga Tenmanbashi là gần nhất.

Đi bằng xe bus.

- Đi bằng Osaka City Bus bạn sẽ xuống trạm Otemae hoặc banbocho.

- Đi bằng Osaka Sujio Bus thì bạn đến Osaka-ko-Minato hoặc Hachikenya-Funatsukiba.

Nếu có dịp đến với Nhật Bản hay ghé thăm lâu đài Osaka. Nơi thể hiện vẻ đẹp hoàn hảo của kiến trúc và phối cảnh.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

同病相哀れむ。 | Đồng bệnh tương lân ( nỗi đau làm người ta xích lại gần nhau).