Oct 24, 2017
0
0

Mùa đông ở Nhật Bản – Vẻ đẹp thơ mộng trên nền tuyết trắng xóa

Có thể nói vào mùa động không khí lạnh thổi vào Nhật Bản. Ở nhiều nơi tuyết rơi dày đặc có thể lên đến 3-6m. Vào mỗi buổi sớm mai bạn sẽ được ngắm nhìn những lớp tuyết trắng, xốp xôp tựa như những bông. Làm cho cảnh vật ở Nhật Bản trở nên nổi bật trên nền tuyết phủ trắng xóa.

Vào mùa đông bạn có thể đến các tỉnh ở phía Bắc và phía để cảm nhận tuyết rơi. Ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka hay Kyoto chỉ có một lượng tuyết nhỏ rơi. Mùa tuyết rơi Nhật Bản thường sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5. Cao điểm nhất là vào tháng 2.

1. Vào mùa đông đi tắm onsen

Những suối nước nóng là những nơi tuyệt vời nhất để bạn có thể thư giãn vào mùa đông. Có thể nói nó như bồn tắm nóng ngoài trời. Bạn sẽ nhiều quan cảnh xung quanh đóng băng thành tuyết, trông rất thơ mộng và lạ lẫm.

Một số onsen nổi tiếng tại Nhật Bản vào mùa đông như:  Kusatsu Onsen, Manza Onsen, Okukinu Onsen, Minakami Onsen, Tokachidake onsen.

2. Những địa điểm du lịch thú vị dành cho mùa đông ở Nhật Bản

- Công viên khỉ Jigokudani.

Đên đây bạn sẽ cảm thấy những công trình độc đáo pha lẫn giữa nét hiện đại và truyền thống. Bạn sẽ xem cảnh cả bầy khỉ tắm suối nước nóng thú vị. Để đến được những khu hồ có khỉ tuyết bạn phải trải qua hành trình khoảng 850m. Những con khỉ ở công viên chúng vô cùng bạo dạn với sự xuất hiện của con người.

- Công viên quốc gia Kushiro nằm ở phía đông của tỉnh Hokkaido. Ở công viên có hệ thống sinh học vô cùng đa dạng. Vào mùa đông công viên có một lượng tuyết rơi khá là lớn.

- Các khu nghĩ mát trượt tuyết.

Có thể nói vào mua đông trên khắp đất nước mặt trời mọc có đến 500 khu trượt tuyết nghỉ mát lớn nhỏ. Những khu trượt tuyết tốt nhất nằm ở các tỉnh Hokkaido và Tohuko.

Đầu tiên có thể kể đến Niseko đây là khi trượt tuyết có thể nói nổi tiếng nhất Nhật Bản. Được rất nhiều du khách lựa chọn du lịch. Ngoài những đường trượt tuyết, khu nghỉ mát bạn có thể tham gia khám phá phiêu lưu mùa đông ở núi Yotei. Ngoài ra, thì bạn có thể tham khảo thêm một số khu trượt tuyết như: Shiga Kogen, Hakuba, Yuzama, Karuizama.

3. Các lễ hội tuyết vào mùa đông

Có thể nói mùa đông ở Nhật Bản bạn có thể tham gia những lễ hội mùa đồng nổi tiếng ở nơi đây cùng với dân địa phương.

- Lễ hội tuyết Sapporo.

Lễ hội sẽ tổ chức vào ngày trong tuần đầu tiên của tháng thứ 2. Ở lễ hội bạn sẽ cảm nhận được những cuộc đua hấp dẫn của chiếc xe trượt tuyết do cho kéo. Mỗi năm sự kiện này diễn ra ở công viên Odori thu hút hơn 2 triệu lượt khách du lịch trên khắp thế giới.

- Lễ hội mùa đông Asahikawa.

Lễ hội sẽ được diễn ra cùng lúc với lễ hội Sapporo. Tuy đây không phải là lễ hội mùa đông lớn nhất ở Nhật Bản nhưng nó lại có nét độc đáo bạn không thể bỏ qua. Tại lễ hội bạn sẽ chứng kiến những tác phẩm điêu khắc từ tuyết và băng vô cùng nghệ thuật. Những công trình mô phỏng những công trình kiến trúc trên khắp thế giới.

Ngoài ra bạn có thể tham gia vào các lễ hội khác như Yokote Kamakura ở tỉnh Akita, hay lễ hội ánh sáng tuyết Otaru…

4. Shirakawa-go ngôi làng cổ tích giữa mùa đông

Đây được xem là di sản văn hóa lịch sử với những ngôi nhà có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Nó bao gồm hơn 100 ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc Gassho-zukuri (chắp tay cầu nguyện). Ngôi làng nằm ở chân núi Haku-san ở tỉnh Gifu. Để vào được ngôi làng bạn sẽ đi qua một cây cầu bắt ngang qua con suối nhỏ. Vào mùa đông bạn sẽ cảm thấy được khung cảnh đẹp như mơ. Cả ngôi làng được phủ kín bởi tuyết rơi trắng xóa một vùng, dưới các ánh đèn điện đã làm nên một khung cảnh lung linh và thơ mộng. Shirakawa-go vào mùa xuân hay màu thu cũng khá là đẹp. Là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản.

Vẻ đẹp lạnh giá của mùa đông Nhật Bản sẽ khiến bạn như lạc vào khung cảnh cổ tích mà bạn hằng mong ước.Tuy nhiên, mùa đông ở Nhật Bản vô cùng khắc nghiệt. Vì thế khi du lịch mùa đông ở Nhật Bản bạn cần phải chuẩn bị đồ lạnh. Những vật phẩm không thể thiếu như: Quần áo ấm, phụ kiện như găng tay khăn len mũ len…Và những đôi giày chống tuyết. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch mùa đông ở Nhật Bản thật thú vị.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

良薬は口に苦。 | Thuốc đắng dã tật.