Oct 22, 2017
0
0

Nghệ thuật bày trí của người Nhật – Phép màu thay đổi cuộc sống.

Bạn dễ dàng nhận thấy được ở Nhật Bản mọi thứ trong cuộc sống hay công việc đều có được sắp xếp một cách thẩm mỹ và khoa học. Trong cuốn sách “Nghệ thuật bày trí của người Nhật” của Marie Kondo sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp bày trí để bạn có cuộc sống dễ dàng hơn.

Trong cuốn sách này nội dung sẽ nói về những gì mà có thể là một phép màu để thay đổi cuộc sống bạn.

1. Tại sao tôi không thể giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp?

Chương đầu tiên của cuốn sách sẽ nói lý do vì sao mà bạn không thể nào dọn dẹp nhà cửa một cách gọn gàng và ngăn nắp. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy có rất nhiều khóa học từ nấu ăn, học nhạc, học làm bánh, học làm vườn… Nhưng chẳng có ai phải dạy bạn cách sắp xếp mọi thứ sao cho thật gọn gàng và ngăn nắp. Chính tác giả cuốn sách là người sống bằng cách dạy khó học nghệ thuật bày trí. Khi nói ra nghề nghiệp của mình ai cũng cảm thấy lạ lẫm.

Bạn có thể nhớ lại là cha mẹ bạn mắng bạn vì không chụi dọn nhà cửa. Nhưng chưa bao giờ dạy bạn cách phải dọn dẹp nhà cửa như thế nào. Do đó, đây là kỹ năng vô cùng cần thiết trong cuộc sống này mà chúng ta lại không được đào tạo một cách bài bản.

Sự khó khăn chung của mọi người dọn dẹp là: “Mỗi khi thấy chỗ mình bừa bãi là tôi lại dọn dẹp, nhưng cứ dọn xong, chẳng bao lâu sau nó lại bừa bộn như cũ.” Hầu hết ai cũng sẽ gặp những trường hợp như vậy. Nếu như bạn chỉ dọn dẹp một chút mỗi ngày và thế là bạn sẽ phải dọn dẹp mãi mãi. Vì thế mà bí quyết tối tượng mà tác giả chia sử hãy dọp dẹp triệt để một lần thay vì từng chút một.

Và tác giả cũng đề cập việc dọn nhà đơn thuần chỉ là quyết định vứt đi điều gì đó hay giữ lại những gì. Nếu như bạn làm công việc này hoàn hảo thì không gian của bạn không còn bừa bộn nữa. Đây cũng là cách để bừa bộn không lặp lại. Còn nếu như bạn vẫn ảo tưởng dọn dẹp bằng cách cất giữ thì trình trạng bừa bộn sẽ chấm dứt. Đó hoàn toàn là một sai lầm.

Cuốn sách cũng đưa ra luận điểm là cần phải dọn dẹp theo nhóm, hơn là vị trí. Ví dự như bạn quy định thứ 2 là quần áo, thứ 3 là sách vở… Và mỗi lần dọn dẹp bạn hãy biến nó thành sự kiện đặc biệt.

Các chương sau đó của cuốn sách sẽ đi vào hướng dẫn chi tiết những cách nhìn nhận ở chương 1.

2. Ý nghĩa của sách

Một cuốn sách hay dành cho những người đang mong muốn thay đổi cuộc sống của mình hiện tại. Bạn muốn cải thiện lối sống để giúp bạn thay đổi cả một tương lại. Cuốn sách không chỉ bày bạn các cách để có thể bày trí dọn dẹp nhà cửa. Mà điều quan trọng nó còn nói lên được tâm quan trọng của việc bày trí dọn dẹp nhà cửa. Theo tác giả thì “dọn dẹp đồ đạc cũng có nghĩa là dọn dẹp quá khứ. Nó giống như thể bạn đang tái lập lại cuộc sống và thanh lí những tồn đọng để có thể tiếp tục tiến về phía trước.”

Nếu như bạn đang cảm thấy cuộc sống và công việc mình đang rối tung lên. Thì hãy đọc ngay cho mình cuốn sách “Nghệ thuật bày trí của người Nhật” của Marie Kondo.

3. Người Nhật luôn gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp.

Những điều nay đến từ sự giáo dục của người Nhật từ nhỏ. Đồng thời chính lối sống của bố mẹ đã ảnh hưởng và tác động rất lớn đến các bé. Mỗi trẻ em Nhật Bản bố mẹ sẽ thường để các em sẽ làm việc nhà từ rất nhỏ. Khi lên lớp thì ở các trường Nhật Bản việc giữ vệ sinh trường lớp hoàn toàn là của học sinh.

Thói quen gọn sàng sạch sẽ và ngăn nắp này xuất phát từ ý thức của mỗi người dân Nhật. Vì thế mà cũng dễ dàng hiểu được vì sao Nhật Bản được xem là quốc gia sạch nhất trên thế giới.

Nghệ thuật bày trí của người Nhật thực sự là một phép màu thay đổi cuộc sống.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

人間の一生には、苦しいことも、悲しいことも、楽しいことも、あります。でも、一生懸命生きましょう。 | Đời người có khi buồn đau, có khi cực khổ, cũng có lúc vui sướng. Tuy nhiên, dù thế nào cũng cố gắng lên mà sống nhé.