Oct 26, 2017
0
0

Thịt bò Kobe – Món ăn ngàn đô xứ sở hoa anh đào

Mức giá của 1kg thịt bò Kobe lên đến cả ngàn đô. Vì sao thịt bò Kobe lại có mức giá cao đến như vậy?

Bò kobe là loại bò giống Tajima-ushi một giống bò ở Kobe Nhật Bản (Thuộc vùng Kinki trên đảo Honshu). Chúng được nuôi theo quy trình khắt khe từ việc ăn, uống, nghĩ, ngủ, chăm sóc…

 

1. Quy trình nuôi bò Kobe

 

Bạn sẽ choáng váng thật sự khi xem quy trình nuôi loại thịt bò đắt nhất thế giới này. Từ khi được ra đời thì mỗi con bò Kobe được chăm sóc rất cẩn thận. Với khẩu phần ăn hay chế độ chăm sóc được quản lý vô cùng chặt chẽ. Từ những bữa ăn giấc ngủ bò điều đảm bảo sao cho bò thư giãn nhất.

Thức ăn của bò từ những lúa non và cỏ tươi. Những bãi cỏ mà bò Kobe ăn phải đảm bảo sạch sẽ và được dọn vệ sinh thường xuyên. Khi tắm thì bò được tắm nước nóng, có nhiều nơi tắm bò bằng rượu shochu. Mỗi ngày các con bò sẽ được massage sao cho thoải mái nhất bằng chổi rơm. Thức uống bò cũng vô cùng xa xỉ từ rượu shochu, bia lúa mạch hoặc nước tinh khiết.

Có thể nói chính nhờ vào quy trình chăm sóc nghiêm ngặt và vô cùng tốn kém. Mà bò kobe có thể nói có giá cao. Thịt bò Kobe có giá phụ thuộc rất nhiều vào phân loại từ A1 cho đến A5.

2. Thịt bò Kobe phải đáp ứng nhiều điều để trở thành thương hiệu

- Bò nhà Tajima phải được sinh ra ở Hyōgo.

- Nuôi dưỡng tại đồng cỏ ở Hyōgo.

- Tỉ lệ thịt và mỡ, gọi là BMS, phải trên mức 6.

- Bò phải được đem đi thiến để đảm bảo sự tinh khiết.

- Quá trình làm thịt phải được diễn ra ở Kobe, Sanda, Kakogawa, Himeji, Nishinomiya.

- Chất lượng thịt phải từ điểm 4 đến 5.

- Tổng trọng lượng của thịt từ một con bò phải từ 470 kg trở xuống.

Vì thế có thể nói thịt bò Kobe chính hãng là vô cùng ít ỏi. Mỗi ngày chỉ có vài con xuất xưởng.

3. Thịt bò Kobe được chế biến thành những món nào

Thịt bò Kobe được chế biến thành rất nhiều món. Có thể nói như món lẫu bò Kobe đây là món bạn nên thưởng thức vào những mùa đông lạnh rất thích hợp. Món ăn tạo nên sự thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn này vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Bò Kobe được làm món beefsteak đây là món nướng ướp muối tiêu vô cùng ngon và mềm mại. Bạn có thể dùng kèm với nhiều loại nước sốt khác nhau.

Đây được xem là 2 món phổ biến khi chế biến bò kobe. Ngoài ra bạn có thể ăn sống với wasabi, hay chế biến thành các món khác nhau như: sukiyaki, shabu shabu, sashimi, teppanyaki.

4. Những địa điểm mà bạn có thể thưởng thức món thị bò Kobe ngon nhất tại Tokyo.

- Thịt bò Kobe Kaiseki 511.

Nhà hàng nằm ở ngoại ô Akasaka là một nơi bạn có thể thưởng thức những miếng thịt bò như tan chảy vào miệng. Ở đây chất lượng nhân viên phục vụ vô cùng tốt. Và loại thịt bò sử dụng ở đây là loại bò Kobe tốt nhất A5.

- Zakoro.

Một trong những cách tốt nhất để thử thịt bò Kobe là thông qua món shabu-shabu phổ biến và truyền thống. Đây là loại lẫu kiểu Nhật với rau và những lát siêu mỏng thịt bò.

- Ginza Gyuan.

Cách bày trí nhà hàng vô cùng thân thiện được làm bằng gỗ. Nơi đây món thịt bò Kobe rất ngon nhưng lại luôn chật kín khách. Nên bạn cần phải đặt chỗ trước.

- Omotesando Ukai-Tei.

Bạn sẽ được thưởng thức món teppanyaki. Đây là món bò được nướng trên những cái vỉ sắt.

- Yoroniku.

Đây là nơi có thể nói thịt bò Kobe ngon nhất. Tuy nhiên ở nhà hàng này cũng có giá rất là cao.

- Ningyocho Imahan.

Một nhà hàng được thành lập cách đây hơn 120 năm. Có thể nói đến đây không chỉ thịt bò Kobe bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn Nhật Bản khác nữa.

Món thịt bò Kobe là món ăn thượng hạng. Giá của nó cực kỳ cao, tuy nhiên bạn sẽ cảm nhận độ ngon mà bạn sẽ mong muốn một lần trong đời được thử món ăn này.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

天は二物を与えず。 | Phúc bất trùng lai họa vô đơn chí.