Oct 04, 2017
0
1

Thủ đô tokyo – Trái tim xứ sở hoa anh đào

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản. Một thành phố đông dân và đắt đỏ nhất thế giới. Tại đây bạn sẽ chứng kiến những gì phát triển vượt bật về công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, thủ đô vẫn giữ gìn được những bản sắc truyền thống đan xen nhau.

Tiengnhat247 sẽ hướng dẫn các bạn du lịch vòng quanh Tokyo. Để biết được Tokyo có những gì nhé.

Hệ thống thành phố phức tạp

Tokyo được xem là nơi tụ tập và sinh sống của hơn 13 triệu người. Là thành phố đông dân nhất thế giới. Bao gồm 23 đặc khu, 26 thành phố, 5 thị trấn và 8 ngôi làng. Trong tiếng Nhật Tokyo có ý nghĩa là kinh đô ở phía Đông.

Tokyo sky tree

Nổi tiếng và dễ nhận biết nhất dù bạn ở đâu của Tokyo. Với độ cao trên 634m là tháp cao nhất trên thế giới.

 

 

Đây chính là biểu tượng của nước Nhật. Nó có nhiệm vụ phát sóng cho vùng Kanto. Nhóm được xây dựng bởi 6 nhà đài phát thành truyền huỳnh mặt đất do NHK đứng đầu và khia tưởng vào 22-05-2012.

Một nhiệm vụ khá là quan trọng mà nhiều người không hề để ý đến chính là sự chống động đất của tháp truyền hình Tokyo. Với việc được thiết kế phần chân tháp như một kiềng ba chân, với các bộ giảm chấn dầu. Đã giúp Tokyo sky tree hấp thụ đi 50% năng lượng từ một trận động đất.

Thiên đường hải sản Tsukiji

Đây là khu chợ cá này ở ngay trung tâm của thủ đô Tokyo. Số lượng giao dịch hải sản tại đây cũng lên đến 1800 tấn mỗi ngày. Được xem là chợ cá lớn nhất thế giới. Ngoài hải sản ra thì các mặt hàng về trái cây và hoa quả cũng rất lớn. Hầu hết các du khách đều lựa chọn đến thăm quan chợ cá.

 

 

Bạn có thể dễ dàng thưởng đồ ăn tại Tsukiji với những món ăn nổi tiếng ngon miện ở nơi đây. Bạn sẽ được hòa mình vào các buổi đấu giá cá ngừ. Chợ mở cửa mỗi ngày trừ ngày chủ nhật và các ngày lễ.

Công viên Tokyo Disneysea

So với Tokyo Disney Land thì nơi đây có phần dành cho những người lớn tuổi hơn. Với nhiều chương trình và trò chơi hấp dẫn. Bạn sẽ được thưởng thức các trò chơi với bối cảnh các truyền thuyết và cổ tích về biển.

 

 

"Tower of Terror" đây là trò chơi nổi tiếng nhất ở nơi đây. Bạn sẽ được rơi tự do từ lên cao sau đó hạ xuống thấp với tốc độ chóng mặt và lặp lại nhiều lần. Nếu bạn chiến thắng được cảm giác sợ hãi mạnh mẽ bạn còn có thể ngắm nhìn Tokyo ở một nơi cao với khung cảnh đẹp.

Harajuku con phố thời trang cháy bỏng

Đây được xem là nơi bắt đầu cho những phong cách thời trang độc và lạ. Harajuku đề cao sự phối hợp ngẫu hứng của các màu sắc, thiết kế, các nền văn hóa khác nhau. Bạn sẽ thấy những mẫu thời trang với bất kỳ mẫu mã lạ lẫm ở trên 2 bên đường.

 

 

Điều thú vị là nếu bạn diện những bộ đồ lạ lẫm ở Harajuku rất chi là bình thường. Còn nếu như ở nơi khác thì bạn hãy cẩn thận vì bạn sẽ trở thành sự chú ý nhé. Điều khá thú vị là phong cách thời trang ở Harajuku thay đối theo từng tuần. Và không hề có một chuẩn mực riêng. Tuy nhiên, nó vẫn có những chuẩn mực riêng về phong cách thời trang như:

- Gothic Lolita phong cách ăn mặc trở thành những búp bê thười nữ hoàng Victoria.

- Sweet Lolita kiểu thời trang như Alice ở xứ sở thần tiên.

- Punk kiểu Nhật.

- Cosplay ở Việt Nam cũng đang phát triển trời trang này.

- Kawaii phong cách mang đến sự dễ thương và nghịch ngợm.

Tokyo Dome City

Nếu bạn không thích thời trang mà chơi trò chơi giải trí thì đến khu phức hợp Dome City. Với việc miễn phí cổng vào bạn sẽ thấy có tới hơn 20 trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh.

Ở đây có sự thú vị là bạn sẽ được chơi tàu lượn siêu tốc có tốc độ cao nhất thế giới lên đến 130km.

Khu phố điện tử Akihabara

Akihabara trong tiếng Nhật có nghĩa là cánh đồng lá mùa thu. Đây được xem là khu phố điện tử hàng đầu của thế giới. Có đa dạng các mặt hàng điện tử tại nơi đây. Với đa dạng từ máy tính, tivi, điện thoại di động, video game, anime, mâng… Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng mua được các mặt hàng điện tử giá rẻ tại đây.

 

 

Ngoài ra, bạn có thể đến nhiều địa điểm khác ở Tokyo như:

- Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen.

- Ginza khu mua sắm hạng sang.

- Đấu trường sumo Kokugikan…

Mong rằng với chuyến du lịch ngắn vòng quanh Tokyo sẽ giúp bạn có cái nhìn thú vị về thành phố Tokyo.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

偉大なことを成し遂げる為には、行動するだけでなく、夢を持ち、計画を立てるだけでなくてはならない。 | Để đạt được những thành công vĩ đại, chúng ta không phải chỉ hành động mà còn phải mơ ước, không phải chỉ biết lập kế hoạch mà còn phải tin tưởng.