Oct 24, 2017
0
0

Tokyo Skytree – Tháp truyền hình cao nhất thế giới

Tokyo Skytree có rất nhiều vai trò là một tháp truyền hình phát sóng, một nhà hàng và tháp quan sát tại thành phố đông dân nhất thế giới. Tháp được xây dựng với chiều cao lên đến 634 mét.

Tháp được xây dựng bởi 6 công ty truyền hình tại Tokyo hợp tác là Nihon TV, TBS TV, Fuji TV, Asahi TV và Tokyo TV. Với kinh phí xây dựng lên đến 65 tỉ yên. Để quá trình truyền tín hiệu trở nên tốt hơn, do sự lấn chiếm không gian của các tòa nhà cao tầng.

1. Cấu trúc của tháp Tokyo Skytree

Có thể nói điểm nổi bật của tháp chính là 2 sàn quan sát bạn có thể nhìn bao quát cả Tokyo. Ở các độ cao lần lượt là 350m và 450m.

Đầu tiền là đài quan sát thứ 1 ở độ cao 350m gọi là Tembo deck. Ở sàn này có 3 tầng. Tầng cao nhất có các cửa sổ rộng và cao. Ở tầng giữa là một nhà hàng Misashi Sky chuyên cung cấp ẩm thực kết hợp Nhật và Pháp. Tầng thấp cùng là quán cafe nơi mà bạn có thể nhìn không gian xung quanh và dưới chân tháp qua vài kính trên mặt đất.

Còn về đài quan sát thứ 2 ở độ cao 450m gọi là Tembo Gallery. Nó là một đọng đường nối xoắn dốc quanh tháp, bạn có thể đi lên đài quan sát thứ 2 bằng thang máy từ đài quan sát 1. Có độ dốc và điểm cao nhất để bạn ngắm nhìn là 451,2m. Ở đây có một số nơi làm hoàn toàn bằng các kính cường lực giúp bạn trải nghiệm cảm giác như đi trên không.

Tháp được xây dựng theo kiến trức kết hợp hiện đại và truyền thống cổ xưa của Nhật.

2. Hệ thống chiếu sáng mang đến một Tokyo Skytree lung linh trong đêm

Hiện nay tháp được chiếu sáng hệ thống LED của hãng Panasonic sản xuất. Những màu sắc của tháp sẽ được chiếu sáng thay đổi theo bốn mùa ở Nhật Bản. Ở đây có tổng cộng 13 thang máy, và các thang máy ở đây có vận tốc siêu nhanh. Để đi từ mặt đất lến đến đài quan sát 1 (350m) chỉ mất 50 giây với vận tốc 600m/phút. Còn để lên đài quan sát 1 đến đài quan sát 2 bạn sẽ mất 30 giây với tốc độ 240m/phút.

3. Các khu vực xung quanh của Tokyo Skytree

Khi đến Tokyo Skytree bạn sẽ có các quần thể xung quanh các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, rạp chiếu phim, công viên bể cá. Đây là địa điểm nổi tiếng được hằng năm đón 20-30 triệu lượt du khách tham quan du lịch.

Tháp Tokyo Skytree thể hiện được những nét thẩm mĩ độc đáo của người Nhật. Và biểu tượng công nghệ hiện đại hóa đất nước. Khi đến với Tokyo Skytree bạn sẽ được tham quan ngắm cảnh trừ trên cao. Đến đây bạn có thể ăn uống, vui chơi, mua sắm, tham quan thủy cung. Bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ thành phố Tokyo vương xa hơn vào những ngày đẹp trời bạn có thể thấy được núi Phú Sỹ. Bạn có thể được trải nghiệm cảm giác đứng giữa không gian bởi lớp kính cường lực trong suốt. Trên tháp có nhà hàng, quán café bạn có thể ăn uống và ngắm cảnh.

4. Thông tin cho khách du lịch khi Tokyo Skytree

Bạn có thể đi xe buýt trực tiếp để đến Tokyo Skytree. Từ ga Tokyo bạn sẽ mất 30 phút di chuyển. Nếu như bạn ở sân bay Haneda bạn có thể mất từ 50-70 phút di chuyển bằng xe buýt. Còn nếu từ Tokyo Disney bạn sẽ mất từ 45-55 phút đi xe buýt.

Lối vào của Tokyo Skytree nằm ở tầng 4 của Tokyo Skytree Town.

Thời gian mở cửa:

Từ 8h00 cho đến 22h00.

Mở cửa tất cả các ngày trong tuần.

Giá vé dành cho các khách du lịch nước ngoài:

- Vé nhanh Skytree (Đài quan sát đầu tiên): 3000 Yên

- Fast Skytree Combo Ticket (đài quan sát đầu tiên và thứ hai): 4000 yên

Bạn có thể mua vé tại tầng 4 của Tokyo Skytree. Bạn có thể đặt vé trước qua internet.

Ngoài ra, tại Nhật còn có một tháp Tokyo là biểu tượng lâu đời Nhật Bản. Nhiều bạn hay nhầm 2 tháp này là một, nhưng xin thưa đây là 2 tháp hoàn toàn khác nhau. Tokyo Skytree là tòa tháp hiện đại được xây dựng sau này. Nếu như có cơ hội đến Nhật Bản hãy một lần trải nghiệm cảm giác trên cao với Tokyo Skytree.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

自分の行為に責任を持つべきだ。 | Phải tự chịu trách nhiệm với những hành động của mình.