Oct 17, 2017
0
1

Văn hóa Kawaii – Vũ khí quan trọng chinh phục sự ảnh hưởng Nhật Bản đến với thế giới

Kawaii là cụm từ thể hiện sự đáng yêu đáng mến. Với nghĩa gốc để chỉ những gì nhỏ nhắn , dễ thương, màu sắc tưới tắn mang đến sự vui nhộn và trong sáng. Thường thi Kawaii này gắn liền với hình ảnh các trẻ em, vật có hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu, món ăn được bày trí đẹp mắt…

Văn hóa Kawaii là cái dễ thương, đáng yêu mang nét riêng của người Nhật. Và trên thế giới hiện nay ở các nước các bạn trẻ cũng có thể thốt lên rằng kawaii khi thấy những thời trang, mỹ phẩm, công nghệ, nhu yếu phẩm… xuất phát từ Nhật Bản đã không còn là quá xa lạ.

1. Vì sao người Nhật lại tạo nên được văn hóa Kawaii

Có thể nói chính sự sáng tạo và thông minh của người Nhật. Thêm vào đó là sự tinh tế, tỉ mỉ và yêu cầu cao về sự bố trí đã giúp cho người Nhật làm ra được những sản phẩm đáng yêu và dễ thương.

Với truyền thống yêu cái đẹp hình thành từ khá lâu trong con người Nhật. Nó xây dựng từ lúc còn bé, xuất hiện với những thói quen hằng ngay của người Nhật. Ngay cả điều bình thường trong cuộc sống thì người Người Nhật lại nâng nó lên thành nghệ thuật.

2. Văn hóa Kawaii thể hiện trong ẩm thực Nhật Bản

Phong cách ẩm thực Nhật Bản rất cầu kỳ. Phải mang được hương vị tự nhiên, ngon, mang đến sức khỏe tốt. Mà còn phải cực kỳ dễ thương và xinh đẹp. Từ thời đại Heian thì người Nhật đã có xu hướng đáng yêu hóa các món ăn của học. Và dần dần trở thành thói quen trong xã hội Nhật Bản.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được những món bánh trái truyền thống được làm thành các cây cỏ, các chibi đáng yêu. Những món ăn không những tạo hình giống y như hình dáng thực tế. Mà còn biến hóa một số đặc điểm để trở nên đáng yêu hơn. Sự taọ hình và sắp xếp này không chỉ đến từ các món ăn nhẹ, những món ăn chính cũng được tạo nên phong cách Kawaii trong đó. Để tạo nên được những điều này người Nhật đã sáng tạo bằng chính món ăn và các phụ gia món ăn.

Văn hóa ẩm thực Kawaii này không chỉ xuất hiện ở các quán ăn mà ngay cả trong cuộc sống hằng ngày. Bạn sẽ dễ dàng thấy được những bữa cơm ba mẹ chuẩn bị cho các bạn học sinh hết sức đáng yêu.

Ngay cả những hộp đựng thức ăn bento cũng không kém phần sáng tạo.

3. Phong cách thời trang kawaii

Sử dụng những gam màu tưới sáng, rực rỡ hòa mình vào những nhân vật là cách mà tạo nên thời trang Kawaii gây sốt ở Nhật Bản và thế giới. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những phong cách này trên các đường phố Nhật Bản. Những hình ảnh búp bê xinh xắn, áo cánh, đồi giàu trang trí độc đáo… Các bạn trẻ tuổi ở Nhật thường hay sưu tầm cho mình những bộ đồ phong cách Kawaii. Và họ sẽ không ngần ngại mặc chúng để thể hiện sự Kawaii. Ngoài trang phục thì trang điểm hay làm tóc cũng sẽ tạo nên nghệ thuật của sự dễ thương.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy nét Kawaii trong bộ Kimono truyền thống của người Nhật.

4. Những món đồ vật Kawaii

Khi đến với nước Nhật bạn sẽ bắt gặp những món đồ vật dễ thương ở mọi nơi. Như những món đồ lưu niệm làm quà như quạt giấy, những chú mèo may mắn maneki neko, nhưng chiếc dù Wagasa, hay những chiếc chuông gió furin độc đáo, những chiếc lông đền giấy tinh tế, búp bê, đũa được làm cách rất tỉ mỉ với nhiều họa tiết dễ thương.

Ngay cả những cây cảnh, thực vật tại đây cũng mang phong cách Kawaii. Văn hóa Kawaii ở khắp mọi ngóc ngách của xứ sở hoa anh đào. Những món đồ nhỏ bé mang sức hút khó cưỡng.

Tuy nhiên, một điều lạ là những hãng điện tử Nhật Bản lại gắn liền 2 chữ “bền chắc” và đi kèm với đó sự “thô xấu”. Vậy tại sao lại có điều này, trong khi tất cả mọi thứ điều gắn liền với Kawaii. Bởi đối với người Nhật luôn đặt sự an toàn và chắn chắc là hàng đầu. Ngày nay, thì những hãng xe ô tô, điện tử đang dần thay đổi hình ảnh của mình với nhiều mẫu mã đẹp mắt.

Văn hóa Kawaii đang được các bạn trẻ trên toàn thế giới yêu thích. Đây là vũ khí sắc bén mà  người Nhật mang đi chinh phục cả thế giới. Một phần chính nhờ Kawaii mà ẩm thực, manga, anime, vật dụng được cả thế giỡi ngưỡng mộ và sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

単純な事実に、ただただ圧倒される。 | Những sự thật giản đơn thường gây kinh ngạc.