Nov 03, 2017
1
1

6 bí kíp học từ vựng tiếng Nhật dễ dàng hơn

Vai trò quan trọng hàng đầu trong việc học ngôn ngữ là học từ vựng. Vì thế làm thế nào để học được từ vựng tiếng Nhật một cách tốt nhất được nhiều bạn học tiếng Nhật quan tâm. Mong rằng những phương pháp sau sẽ hữu ích cho bạn.

1. Học và ôn luyện tiếng Nhật mọi lúc, mọi nơi có thể.

Việc học từ vựng đòi hỏi bạn không nên nhồi nhét một lượng kiến thức quá nhiều cùng một lúc. Bạn sẽ nhanh quên đi và không hề hiệu quả khi học như vậy. Bạn có thể sử dụng bằng các phương pháp học tập chia nhỏ thời gian ra. Do đó, bạn có thể học ở bất kỳ đâu, ở bất kỳ lúc nào khi bạn muốn. Bạn có thể sử dụng các FLASHCARD để áp dụng học từ vựng tiếng Nhật. Những bộ thẻ học từ vựng tiếng Nhật được bán rất nhiều hoặc bạn có thể làm một bộ flashcard theo phong cách của riêng bạn.

Việc học phải đi kèm với ôn luyện, cách tốt nhất mình khuyên bạn là nên học mỗi ngày. Và sau đó ôn nó lại vào 1 ngày, 3 ngày, 7 ngày sau. Việc lặp lại như vậy sẽ khiến bạn nhớ từ vựng lâu hơn.

Sử dụng các phần mềm hoặc website học tiếng Nhật Online như TIENGNHAT247.COM là một cách để bạn có thể học tốt hơn ở mọi lúc mọi nơi.

2. Sử dụng từ vựng càng nhiều càng tốt.

Việc sử dụng lặp đi lặp lại lại từ vựng nó rất hiệu quả trong việc ghi nhớ. Bạn có thể nhớ các từ đó theo nhiều câu khác nhau cũng tốt. Bạn có thể sử dụng âm nhạc, phim ảnh để hỗ trợ việc học từ vựng. Những từ vựng theo âm điệu sẽ dễ dàng giúp bạn nhớ hơn. Hay những bộ phim sẽ hỗ trợ bạn việc ghi nhớ các từ vựng.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng các bài hát, phim phù hợp với trình độ tiếng Nhật của mình. Mới học bạn nên lựa chọn các bài hát có ngôn từ đơn giản lặp đi lặp lại nhiều lần. Các bài hát dành cho thiếu nhi thường hay như vậy.

Một từ vựng chỉ trở thành phản xạ khi bạn sử dụng lặp đi lặp lại nhiều lần.

3. Học từ vựng tiếng Nhật bằng nhiều giác quan khác nhau.

Thông thường các bạn học tiếng Nhật sẽ viết ra. Tuy nhiên để học tốt từ vựng bạn nên vừa viết vừa đọc. Có thể sử dụng học từ vựng kèm theo các hình ảnh minh họa. Những hình ảnh càng hài hước, càng dễ thương sẽ để lại ấn tượng sâu đậm cho bạn. Có thể nói sự kết hợp nhiều giác quan từ vựng sẽ ấn tượng khó phai hơn cho bạn.

4. Phân loại các từ vựng theo chủ đề.

Từ vựng tiếng Nhật vô cùng đa dạng, vì thế để nhớ một cách dễ dàng hơn thì bạn nên phải học bằng cách phân loại từ vựng. Việc phân loại này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát từ vựng mình học được và sẽ ghi nhớ hơn.

Bạn có thể học lựa chọn mỗi chủ đề cho một khoảng thời gian nào đó vào việc học từ vựng.

5. Học thuộc lòng từ vựng qua các câu, các đoạn hội thoại.

Việc học này có thể giúp bạn vừa học từ vựng vừa học được cấu trúc ngữ pháp. Việc số câu tích lũy mà bạn học được cũng quan trọng không kém các từ vựng. Việc học các từ vựng qua đoạn hội thoại bạn sẽ nắm rõ cách dùng từ đó và chính xác về mặt nghĩa hơn.

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn các câu, đoạn hội thoại phù hợp với trình độ mình. Nếu mới học thì nên học từ vựng trước, sau đó bạn mới học qua các câu các đoạn hội thoại để ghi nhớ lại từ vựng. Và đồng thời cũng học được cách sử dụng, nghĩa chính xác của từ vựng.

6. Học từ vựng tiếng Nhật thông quan bản đồ tư duy.

Đây là công cụ mà nhiều bạn học tiếng Nhật bỏ qua. Tuy nhiên MINDMAP lại là cách học từ vựng một cách hệ thống và logic nhất. Qua đó giúp bạn học từ vựng dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn. Với bản đồ tư duy bạn sẽ không bị nhàm chán trong các cách học.

Thường thì bản đồ tư duy từ vựng sẽ bắt đầu bằng chủ đề chính. Rồi từ chủ để chính chúng ta phân ra nhiều chủ đề phụ. Từ nhiều chủ đề phụ chúng ta lại phân ra nhiều chủ đề con của chủ đề phụ. Bản đồ còn kèm theo các hình ảnh cho từ vựng đề việc học từ vựng ghi nhớ hơn.

Nếu bạn đang khó khăn trong việc học từ vựng tiếng Nhật mình mong rằng 6 bí kíp này sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong việc học tập. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp hợp lý mọi từ vựng sẽ chẳng là khó khăn đối với bạn.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Nerd
Guest đã bình luận.
over 6 years ago

Bài viết hay quá!

Information

Danh ngôn

自分の行為に責任を持つべきだ。 | Phải tự chịu trách nhiệm với những hành động của mình.