Feb 01, 2018
0
0

Canh Miso rong biển

Trên thế giới, Nhật Bản là một trong số ít các nước thích rong biển, dùng rong biển như một nguyên liệu để chế biến thức ăn. Rong biển chứa nhiều chất khoáng và chất xơ, rất tốt cho cơ thể, vì thế nên ăn mỗi ngày. Rong biển ngoài món bóp giấm hay trộn với xà lách, còn có thể rắc lên cơm để ăn như “wakame furikake”, nhưng cách ăn phổ biến nhất vẫn là cho vào canh miso. Rong biển có nhiều loại như wakame, nori, konbu, hijiki hay tengusa nguyên liệu làm rau câu, v.v.. trong đó wakame được dùng rất nhiều, được ăn ở khắp nơi tại Nhật Bản. Wakame sinh sôi tại vùng biển của Nhật Bản, đâm chồi vào cuối thu, lớn dần đến gần 2 mét vào mùa xuân và tàn vào mùa hè. Wakame ngon nhất là từ tháng 3 đến tháng 5. Nhưng wakame bán ở thị trường hiện nay hầu hết là rong biển nuôi, rong biển tự nhiên đã trở thành món ăn quý hiếm.

Canh miso được giới thiệu hôm nay là canh nấu với wakame và đậu hũ. Ngoài đậu hũ, bạn cũng có thể dùng đậu rán mỏng, hành tây, khoai tây, v.v.. và tất nhiên chỉ cần wakame đang trong mùa thôi cũng rất ngon.

Cách nấu một bát canh miso rong biển cũng cực kỳ đơn giản và có thể tự chế biến ở nhà.  Rửa sạch và ngâm cho bớt mặn với loại wakame ướp muối, nếu là loại khô thì ngâm nước cho nở. Cả hai đều đổ bỏ nước ngâm, cắt ngắn vừa ăn. Cắt đậu hũ thành miếng nhỏ như hạt lựu. Cho nước và bột nêm vào nồi, vặn lửa vừa nấu sôi. Cho đậu hũ, wakame vào nồi, canh sôi, vặn lửa nhỏ. Cuối cùng là ho miso vào, đánh tan. Vậy là món ăn hoàn tất và cùng thưởng thức thôi. Ngoài ra cũng có thể nấu nước dùng bằng konbu hoặc katsuo-bushi.

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

柔よく剛を制す。 | Lạt mềm buộc chặt.