Jun 18, 2017
0
0

Những điểm đến kỳ lạ của Nhật Bản - Bảo tàng trưng bày… mì ăn liền?

Dạo quanh những kì thú khắp Nhật Bản, người ta không khỏi hào hứng khi bắt gặp những bảo tàng trưng bày những hiện vật vô cùng độc đáo. Không chỉ dừng lại ở những bảo vật lịch sử, văn hóa hay mĩ thuật; trong chuyến du hành xứ sở này bạn còn có thể khám phá những bảo tàng phim hoạt hình, bảo tàng thuốc lá và muối… Một ví dụ nho nhỏ cho những bảo tàng này là hai bảo tàng trưng bày… đồ ăn thức uống được giới thiệu dưới đây.

***

 

Bảo tàng dành cho mì gói (!)

Tên đầy đủ: Bảo tàng Mì ăn liền/ Cup Noodle Museum/ カップラーメンミュージアム

Địa điểm: Ikeda, Osaka hay Yokohama, Kanagawa.

Website: http://www.cupnoodles-museum.jp/

Khánh thành bảo tàng đầu tiên tại Osaka và tiếp đó là ở Yokohama vào năm 2011, Bảo tàng Mì ăn liền được thành lập để tưởng niệm vị cha đẻ của loại thực phẩm này, Momofuku Ando – người đã sáng lập ra Nissin Food Products.

 

 

Khu bảo tàng gồm bốn tầng – với hai tầng đầu trưng bày quá trình lịch sử của mì ăn liền. Có thể bạn sẽ cảm thấy khá thú vị khi khám phá tất cả những loại bao bì mì ăn liền từ quá khứ tới hiện tại; hay hòa cùng lịch sử khi tham quan những mô hình quán mì của Nhật Bản, và dạo qua con phố xưa với những hàng quán bán mì bày bàn ghế kiểu cũ.

Tầng tiếp theo được yêu thích đặc biệt bởi độ độc đáo của nó – đó chính là khu vực được dành riêng để khách viếng thăm có thể tự tạo một ly mì gói theo sở thích và ý tưởng của mình. Bạn cũng có thể tham gia vào chế tạo Chicken Ramen – một trong những loại mì gói đầu tiên của Nhật Bản – từ nhào bột, hấp mì đến sấy khô.

 

 

Tầng tiếp theo chắc chắn sẽ khiến trẻ em thích thú với những trò chơi liên quan tới mì gói – một cơ hội hiếm có để vừa học vừa chơi. Hơn nữa ở đây còn có con đường Mì gói Thế giới, trưng bày những sản phẩm mì gói nổi tiếng đến từ khắp nơi.

Bảo tàng mở cửa từ khoảng 10 giờ sáng đến 6 giờ tối, nên bạn có thể tham quan nơi này một cách dễ dàng bằng cách bắt tàu xuống ga Minato Mirai và đi bộ khoảng 8 phút.

Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thăm Bảo tàng Mì gói và vun đầy chuyến hành trình Nhật Bản của mình bằng những trải nghiệm khác lạ nhé.

 

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

猫の手も借りたい。 | Bận tối mắt tối mũi.