Jun 18, 2017
0
1

Những điểm đến kỳ lạ của Nhật Bản - Công viên toàn… tượng người?

Công viên thường là nơi người ta thư giãn, giải trí; đầy ắp bóng cây xanh và tiếng chim kêu. Tuy nhiên ở Nhật Bản lại tồn tại một loại công viên có thể khiến nhiều người…rởn tóc gáy. với hàng loạt tượng người được đặt tại đây, trong một không khí khá ma quái.

 

 

***

 

Công viên của những tượng người.

Bước xuống chiếc xe bus, cảm giác đầu tiên của nhiều người chắc sẽ là rùng mình khi nhìn thấy cảnh tượng hàng trăm “đôi mắt” đang đổ dồn về nơi bến xe. Công viên mang tên đầy đủ là “Fureai Sekibutsu no Sato” (ふれあい石像の里), nghĩa là “Ngôi làng gặp tượng Phật”. Bạn có thể ghé thăm công viên này tại thị trấn Osawano của tỉnh Toyama.

Trẻ con trong vùng vẫn thường kháo nhau cái biệt danh “rừng tượng ma”. Hàng trăm bức tượng xỉn màu bị bỏ hoang, nằm ngổn ngang giữa vùng cỏ dại. Một không khí kì dị bao trùm khắp mảnh đất yên lặng này.

 

 

Kể cả lịch sử của công viên cũng rất kì lạ. Hơn 800 bức tượng ở đây ban đầu thuộc sở hữu của ông Mutsuo Furukawa, khi ông nhờ nhóm thợ tạc tượng hoàn thành với chi phí khoảng 6 tỷ yên (tương đượng 1300 tỷ đồng) với ước nguyện muốn đưa ngành du lịch của thị trấn này lên một tầm cao mới.

Rõ ràng là kế hoạch không thành công. Hiện tại số tượng còn lại ở công viên “gặp Phật” được chia làm hai khu, “Rừng tượng Phật” - với những bức tượng Phật kiểu cổ của Nhật và “Rừng tượng hữu nghị” - gồm những bức tượng của những người mà ông Furukawa quen biết, trong đó có bức tượng của chính ông.

 

 

Địa danh này trở nên nổi tiếng nhờ bộ ảnh của nhà nhiếp ảnh gia Ken Ohki. Mở đầu bộ ảnh bằng câu bình luận “Bạn có bao giờ có cảm giác rằng mình đang bị theo dõi?”, hàng loạt tấm ảnh của anh đã truyền được một cách chân thực quang cảnh rùng mình và ám ảnh khi hàng loạt bức tượng có khuôn mặt trông rất cảm xúc, đến nỗi bạn có cảm nghĩ rằng chúng sẽ cử động. Trong khi trên thực tế, đôi chân của bạn mới là thứ chuyển động, ra xa khỏi nơi này.

 

 

Nếu có đủ liều lĩnh, bạn hãy thử ghé thăm công viên bỏ hoang kì dị này, để trải nghiệm cảm giác được là “trung tâm của sự chú ý”. Biết đâu được, có khi đây lại là nơi ẩn nấp của yêu quái biến người thành đá Medusa đấy.

Nguồn ảnh: Ken Ohki

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

禍を転じて福となす。 | Qua cơn bi cực đến hồi thái lai.