Jun 18, 2017
0
0

Những điểm đến kỳ lạ của Nhật Bản - Sống chung với động vật ở đảo thỏ và đảo mèo

Không khó để tìm kiếm cho mình những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản, nhưng còn nhiều nơi khác lạ ở chính xứ sở này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những cảm giác thú vị. Tạm dừng chân một chút ở những địa điểm này và cùng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau: từ vui vẻ, hào hứng, mới lạ cho tới cả… rùng mình run sợ.

***

 

Hòn đảo thỏ - nơi thỏ nhiều hơn người

Tên đầy đủ: Đảo Okunoshima (大久野島), thuộc tỉnh Hiroshima (広島)

Di chuyển: Đi phà từ thị trấn ven biển Tadanoumi hay Omishima.

Điểm thu hút: Thỏ!

Hòn đảo này đang là nơi sinh sống của hơn ba trăm con thỏ đủ mọi chủng loại, hầu hết đều là thỏ hoang. Chúng lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm và rất thân thiện với con người. Những chú thỏ xinh xắn này rất háu ăn và thường được cho ăn bởi dân bản địa hay những khách du lịch ghé thăm.Vì trên đảo không có bán thức ăn cho thỏ nên lời khuyên nho nhỏ là hãy mua chúng trước khi lên đảo.

 

 

Tuy Okunoshima là một hòn đảo rất nhỏ và chỉ mất khoảng hơn một tiếng để dạo quanh đảo, nhưng việc dạo bộ trên cánh đồng, bị “bao vây” bởi một đàn thỏ hiếu động, cho chúng ăn và vuốt ve chúng – nghe như là một trải nghiệm đáng có chứ?

***

 

Đảo mèo – những chú mèo hoang đầy tinh nghịch

Tên đầy đủ: Đảo Aoshima (青島), thuộc tỉnh Ehime (愛媛)

Di chuyển: Đi phà ở bến cách 2 phút đi bộ từ ga JR Iyonagahama

Điểm thu hút: Mèo!

Không dễ để chụp một tấm hình ở đảo mà lại không có lạc một chú mèo vào trong. Gần hai trăm chú mèo hoang đang trú ngụ tại đây, len lỏi khắp nơi và vô cùng dễ mến. Những con mèo là “cư dân” chủ yếu của hòn đảo này vì ở đây chỉ còn lại khoảng hơn chục người cao tuổi còn bám trụ lại. Ở phía Tây đảo có đặt sẵn nơi cho mèo ăn nên đừng vì chúng quá dễ thương mà bỏ qua qui định nhé.

 

 

Aoshima cũng không phải là một hòn đảo qui mô – chẳng có khách sạn cũng như nhà hàng. Hãy xem đây như là một cơ hội để thoát khỏi chốn phồn hoa đô thị và tận hưởng thiên nhiên nơi thôn dã cùng những chú mèo đáng yêu này nhé.

 

 

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

孵らないうちから雛を数えるな。 | Đừng có đếm gà khi trứng còn chưa nở.