Jun 18, 2017
0
0

Những điểm đến kỳ lạ của Nhật Bản - Một khu rừng chuyên để… tự sát?

Tỉ lệ tự sát của Nhật Bản luôn đứng đầu thế giới – một phần vì áp lực học tập cũng như làm việc quá cao; phần khác vì ở đất nước này, từ thời Samurai tự sát được xem như là một hành động để bảo vệ danh dự của bản thân. Nhưng đến mức có một khu rừng nổi tiếng chuyên về tự sát thì, Nhật Bản quả là đất nước với nhiều điều kì lạ.

***

 

Khu rừng tự sát?

Khu rừng này có tên thật là Aokihagara (青木ケ原), hay còn gọi là Jukai (樹海) nghĩa là biển cây; nằm phía tây bắc núi Phú Sĩ, tỉnh Yamanashi(山梨). Khá là mỉa mai khi dưới chân một danh thắng nổi tiếng thế giới lại có một địa danh rợn người như vậy. Tuy gần đây chính phủ đã ngưng công bố con số cụ thể, nhưng mỗi năm ở đây có hàng chục xác chết được tìm thấy. Đó là chưa kể những xác chết khác đã lưu lạc hay bị động vật tha mất.

Tự bản thân khu rừng đã mang một vẻ kì dị đặc trưng với một địa hình gồ ghề khó đi, cây cối đan vào nhau chằng chịt và động vật sinh sống thì thưa thớt. Lạc vào khu rừng này bạn bỗng sẽ cảm giác trống trải bởi sự yên lặng đến lạ thường của nó. Thêm vào đó bởi sự hiện diện của những mỏ thép ngầm dưới lòng đất, bạn cũng không thể sử dụng được la bàn và các thiết bị điện tử; điều này khiến khu rừng thêm thập phần ma quái.

 

 

Người ta đồn nhau rằng rừng cây ẩn hiện những yurei (幽霊) giận dữ và nhiều hận thù sẽ làm rối tung tâm trí của những kẻ vốn đã đang túng quẫn, khiến họ bị ảo giác và muốn tự sát. Treo cổ là cách được lựa chọn nhiều nhất, tiếp đến là uống thuốc độc quá liều. Thậm chí đã có một bộ phim kinh dị Mỹ lấy khu rừng này làm bối cảnh quay chính, tên là “The Forest” (Khu Rừng).

Chính phủ đã cố gắng tăng cường thêm số người tuần tra và trang bị thêm số camera giám sát, đặt những bảng báo khuyên nhủ khắp lối đi; cũng như huấn luyện người dân địa phương khuyên can những người toan muốn tự tử. Thế nhưng cần có một biện pháp cụ thể hơn để chấm dứt tình trạng tự đi tìm Thần Chết một cách đau lòng này.

 

 

Khu rừng không cấm du khách cắm trại, nên nếu bạn là một người liều lĩnh và muốn thử cảm giác mạnh, thì Aokihagara là nơi dành cho bạn đấy.

 

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

天は二物を与えず。 | Phúc bất trùng lai họa vô đơn chí.