Mar 06, 2018
0
0

Du lịch hẻm núi Takachiho

Khi đến Nhật Bản, một trong những địa điểm hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua đó chính là hẻm núi Takachiho nằm ở phía Bắc tỉnh Miyazaki. Nơi đây là một địa điểm du lịch mang đậm màu sắc tâm linh với những vách đá cheo leo, dốc  đứng ở hai bên bờ sông cao từ 80m đến tận 100m, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ kéo dài đến khoảng7 km.

Hẻm núi này được hình thành bởi nham thành được phun trào từ núi Aso thuộc tỉnh lân cận Kumamoto, cộng với sự xâm thực của dòng nước sâu ở đây. Năm 1934, hẻm núi Takachiho được công nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia và công trình kiến trúc tự nhiên cấp quốc gia. Tuy nhiên, điều làm nên sức hút mãnh liệt đối với những du khách phương xa đến đây là bởi vì theo quan niệm của người Nhật, họ tin rằng chính hẻm núi này là nơi khởi nguồn của Nhật Bản, là nơi mà nước Nhật đã được sinh ra.

Theo như truyền thuyết kể rằng, ngày xưa Nữ thần Mặt Trời vì một cuộc chiến với anh trai là thần Biển mà sau đó đã từng ẩn mình tại một hang động ở Takachiho, không ban phát ánh sáng cho khắp thế gian nữa. Điều này làm cho cả thế giới tràn ngập trong bóng đêm. Các vị thần thấy vậy nên đã rủ nhau tụ họp ngoài hang động cùng tổ chức tiệc tùng, ca múa để giúp nữ thần Mặt trời quên đi nỗi buồn. Và cuối cùng, nhờ vào sự nhộn nhịp ca múa mà đã giúp đưa được nữ thần Mặt trời ra khỏi hang động. Nhờ vậy, cả thế giới lại được trở lại với cuộc sống bình thường dưới những tia nắng ấm ấp, chói chang của thần Mặt trời. Vì vậy, hẻm núi Takachiho được xem là một nơi rất linh thiêng của người Nhật.

Để tham quan hẻm núi đá yên tĩnh và thanh bình này có 2 cách để đi.

Cách thứ nhất là ở phía Nam rãnh núi, du khách có thể thuê thuyền với giá 2000 yên trong 30 phút dành cho 3 người, bạn sẽ có cảm giác mình đang du ngoạn, dạo chơi rất gần với thung lũng. Mặt nước xanh và sâu trong vắt, ánh sáng Mặt trời xen qua từng kẽ lá tạo ra những tia nắng vàng óng ánh chói chang kết hợp với âm thanh tiếng thác nước đổ. Chỉ cần hòa mình trong không gian đó thì toàn bộ tinh thần, thể chất đều sẽ được giải tỏa, thư giản. Ngoài ra, nếu được tắm mình trong làn không khí thanh khiết, mát mẻ, chứa nhiều ion âm đó còn sẽ chữa lành được bệnh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể cho vịt ăn khi đang chèo thuyền trên sông.

Cách thứ 2 là leo bộ dọc theo con đường sát thung lũng ở phía Bắc của rãnh núi, mà điểm cuối của con đường là đền Takachiho. Con đường này dài khoảng 1km được tô điểm bởi sắc hoa anh đào và những bông hoa đỗ quyên rừng Nhật Bản. Vào mùa thu, cây cối ở đây đều ngã sang sắc vàng và đỏ, nên nếu du lịch đến đây bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên bốn mùa đầy màu sắc, thơ mộng.

Cách đó không xa là đền Takachiho,  ngôi đền bình yên trang nghiêm với hơn 1800 tuổi đời được tọa lạc trong một khu rừng tuyết tùng. Trong khuôn viên của ngôi đền, có hai cây tuyết tùng rất nổi tiếng vì thân của chúng kết chặt lại với nhau như một cặp chồng đang nắm tay nhau, mãi mãi không buông. Vì vậy mà hai cây này còn có tên là Meoto sugi, tức là cây “ Phu thê”. Nếu các cặp đôi đang quen nhau hay các cặp vợ chồng đến đây mà đan chặt tay vào nhau rồi cùng đi vòng quanh cây “ Phu thê” 3 lần thì sẽ được hạnh phúc, đường tình duyên sẽ trở nên suông sẻ.

Đặc biệt, nằm sâu bên trong hẻm núi Takachiho còn có một danh lam thắng cảnh cũng không kém phần nổi tiếng là thác nước Manai. Thác nước này được xem như là biểu tượng của hẻm núi Takachiho, là một trong 100 thác nước nổi tiếng nhất Nhật Bản. Khi lướt thuyền dạo chơi trên mặt sông yên tịnh, bạn sẽ bắt gặp dòng thác Manai hiền hòa đổ xuống từ độ cao 17m. Người Nhật còn cho rằng, thác Manai vốn chảy từ nguồn nước do Thần linh tạo ra cho mảnh đất cằn cõi này. Nếu nhìn từ dưới lên, quả thật trong như suối nguồn đổ xuống từ thiên thanh.

Ở Takachiho, Thần linh dường như hiện hữu ở khắp mọi nơi, chẳng hạn ở hang động Amano Yasugawara. Hang động Amano Yasugawara được cho là nơi các vị thần tổ chức hội họp. Người Nhật tin rằng, nếu muốn những lời cầu khẩn thành hiện thực thì hãy đến đây sau đó thành tâm nghĩ về điều đó rồi chồng các hòn đá lên nhau thì lời cầu khấn của bạn sẽ thành hiện thực. Do đó, khi tham quan đến đây, bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng thú vị và kì lạ đó là có rất nhiều cột đá be bé nằm ở khắp mọi nơi trong hang động này.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

好きこそ物の上手慣れ。 | Trăm hay không bằng tay quen.