Feb 01, 2018
0
0

Hiyayakko - món tào phớ mặn?

Vào những ngày hè như thế này mà có một bát tào phớ mịn màng, thơm thoảng mùi hương hoa và nước cốt dừa mát lạnh mà ngọt ngào thì còn gì bằng phải không?

Vậy, ở đất nước mặt trời mọc, cũng có một món ăn dành cho mùa hè từ đậu nành bổ dưỡng và mát lành như vậy đó. Người Nhật gọi nó là hiyayakko.

Nếu tào phớ là sự hòa quyện của vị thơm ngọt thì Hiyayakko là sự hòa quyện của các vị đậm đà. Để thưởng thức thì phải thả đậu phụ vào trong nước đậu nành, sử dụng kèm với karashi, một loại mù tạt của Nhật, gừng thái mỏng và hành tươi. Món đậu phụ còn có thể được chế biến thành salad với cà chua. Không chỉ vậy, với đậu phụ, các bạn còn có thể thưởng thức món Goya Champuru (khổ qua, đậu phụ xào lẫn với thịt lợn thái mỏng, và hạt tiêu), là một món ăn vô cùng nổi tiếng của vùng Okinawa. Chính vì vậy, nên mới gọi là món tào phớ “mặn”.

Nếu tào phớ ngon bởi được xắt thành những lát mỏng từ tay nghề điêu luyện của các cô bán hàng thì Hiyayakko lại là sự sắp đặt của một miếng đậu nành nguyên tấm. Độ to nhỏ của miếng đậu có thể do người chế biến, nhưng chắc chắn phải vuông vức và gọn gàng, vừa đủ để đặt các thức ăn kèm lên trên, vừa đủ cho lượng nước dùng để không bị mặn hay nhạt. Đó chính là sự tinh tế của từng đầu bếp.

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

隣の花は赤い。 | Đứng núi này trong núi nọ.