Oct 17, 2017
0
1

Kyoto – Điểm đến du lịch cuốn hút nhất thế giới

Kyoto là thủ phủ cổ của Nhật Bản. Nơi đóng đô chính của các hoàng đế Nhật Bản từ năm 794 cho đến 1868. Chính vì thế mà tại Tokyo có cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực để du khách trải nghiệm. Là thành phố mà sự cổ điển kết hợp vô cùng hoàn hảo với hiện đại. Những con phố mua sắm nhộn nhịp bên các hình ảnh chùa, đền, các nàng geisha yêu kiều.

1. Các địa điểm không thể bỏ qua khi đến Kyoto

- Đền Vàng (Kinkaku-ji Temple).

Ngôi đền này nằm ở phía bắc của Kyoto. Điều đặc biệt của đền vàng là vị thế đặc biệt của nó giữa những tán cây xanh và ánh sáng phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Sự hài hòa của cảnh vật xung quanh với đền vàng tạo nên khung cảnh đẹp và lạ. 2 tầng trên cùng của đền vàng được dát vàng bên ngoài. Đây là ngôi đền có biểu tượng giá trị cao về tinh thần đối với người Nhật Bản.

- Khu phố cổ Gion

Khu phố cổ này vẫn còn giữ được các nét cổ kính của Nhật Bản thời xưa. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy được Nhật Bản thời những năm 1920.Đây là nơi duy nhất còn lại Geisha ở Nhật Bản. Những phụ nữ với bộ Kimono sặc sỡ nhẹ nhàng giải trí cho các thương nhân.

- Đền thờ Fushimi Inari Shrine

Đền thờ này được xây dựng từ năm 711 là nơi vô cùng quan trọng đối với đạo Shinto (Thần đạo). Ngồi đền với hơn 1000 cổng Torii màu đỏ son. Bạn như lạc vào chốn mê cung mờ ảo ngàn cổng ở Fushimi Inari Shrine.

- Núi Koya (Koya-san)

Đây là trung tâm của giáo phái Chân Tông Phật Giáo. Là ngon núi linh thiêng nhất của xứ sở hoa anh đào. Tại Koya-san mỗi cánh cổng, mỗi ngôi chùa, các cảnh vật trên núi điều rất đẹp.

- Chùa To-ji

Nằm nay góc phố Omiya và Kujo đây được xem là di tích nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Với lối thiết kế vô cùng tinh tế, khu chợ phiên và  tháp chùa cao nhất ở Nhật bản. Ngôi chùa với 5 tầng độ cao 57m, tại đây bạn tham gia những buổi chợ phiên được tổ chức náo nhiệt vào ngày 21 hàng tháng. Bạn sẽ sở hữu những món hàng thú vị tại nơi đây.

- Bảo tàng Manga Kyoto

Nơi đây được xem thánh địa của các tín đồ Mâng. Với hơn 300.000 bộ truyện tranh được sưu tập tại nơi đây. Bạn có thể lựa chọn bất cứ cuốn truyện nào để thưởng thức.

- Phố mua sắm Shijo-Dori

Đây là khu mua sắm trung tâm của Kyoto. Bạn dễ dàng mua được những mỹ phẩm, trang sức hay quần áo tại nơi đây. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những đồ thủ công truyền thống ở Nhật bản ở phố mua sắm này.

Ngoài những địa điểm trên Kyoto còn rất là nhiều địa điểm thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

2. Các món ăn ngon ở Kyoto

Đây được xem là nơi lưu trữ nền ẩm thực có giá trị truyền thống từ hằng trăm năm. Với những món ăn vô cùng độc đáo và tinh tế.

- Đậu phụ

Món ăn này vô cùng nổi tiếng nơi đây. Với những cách làm truyền thống, thủ công riêng biệt ở nơi đây tạo nên những đậu phụ thơm ngon. Vì ở Kyoto này có nguồn nước sạch, đây là đặc điểm quan trọng để làm nên đậu phụ ngon.

- Ramen phong cách Kyoto

Đây là loại ramen nổi tiếng với sợi dày và mùi vị đậm đà.  Nước ramen này đục , với trứng, thịt heo, măng và hành lá. Bạn sẽ thấy tô Ramen cực kỳ hấp dẫn.

- Kushikatsu

Đây là món được bán dưới dạng các xiên. Các thị và rau được thái ra sau đó xiên vào que tre, rắc lên lớp bột bánh mì. Khi ăn chấm nước sốt TaruTaru làm cho món ăn đã ngon càng ngon.

- Nama-fu

Món ăn là sự kết hợp bột mì và bột gạo. Bánh dai và không có mùi vị, bạn có thể kết hợp với các loại rau và gia vị khác.

Ngoài ra, các món như dưa muối Tsukemono, kẹo Yatsuhashi, Dough sữa đậu nành… là những món ăn đặc trưng ở Kyoto.

3. Những lễ hội tại Kyoto

Nơi đây vẫn giữ gìn và bảo tồn các lễ hội quan trọng gắn liền với lịch sử 1000 năm cố đô.

- Lễ hội Gion lễ hội lớn ở nhật bản, diễn ra vào tháng 7 hàng năm. Lần đầu tiên vào năm 869 lễ hội này với ý nghĩa là xua đuổi dịch bệnh. Âm nhạc rộn ràng, màu sắc sặc sỡ là những gì mà lễ hội mang đến.

- Lễ hội Obon là lễ hội tưởng nhớ những người thân đã qua đời. Hay còn gọi ngày lễ báo hiếu Vu Lan như ở Việt Nam mình. Ở Kyoto thì lễ hội Bon tháng 8 diễn ra vào ngày 15-8 dương lịch.

- Lễ hội Thục Qùy (Aoi Matsuri) đây là lễ hội diễn ra vào tháng 5. Với xuất xứ lâu đời xuất hiện từ thế kỷ thứ VI. Lễ hội mọi thứ sẽ được trang trí bằng lá và hoa của thục quỳ. Ý nghĩa lễ hội là xua đuổi đi các thảm họa thiên nhiên.

Phương tiện đi đến Kyoto từ Tokyo.

- Tàu JR đi ở trạm Tokyo hoặc Shinagawa.

- Xe buýt đêm tốc độ cao.

Lưu ý: Bạn nên đến Kyoto vào mùa thu. Đây được xem là thời điểm Kyoto đẹp rực rỡ với những màu sắc vàng đỏ, khí hậu dễ chụi, khung cảnh cổ kính. Tạo nên sự yên bình và dễ chụi cho mọi du khách.

Nếu một lần được  trải nghiệm Nhật Bản hãy đến với Kyoto nơi lưu trữ 1000 năm ký ức về một cố đô ở Nhật Bản.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

何事も成功するまでは不可能に思えるものである。(ネルソン・マンデラ) | Mọi thứ đều có vẻ là không tưởng cho đến khi nó được hoàn thành. – Nelson Mandela