Sep 24, 2017
0
0

Lâu đài Matsumoto

Lâu đài Matsumoto là một trong 3 lâu đài nổi tiếng nhất Nhật Bản. Bạn sẽ ngưỡng mộ và choáng ngợp trước cảnh sắc của lâu đài. Lâu đài này bạn sẽ thường bắt gặp ở các bức tranh ở ngoài đời cũng như trên mạng.

1. Lịch sử hình thành lâu đài Matsumoto

 

 

Matsumoto nằm ở tỉnh Nagano thuộc vùn Chubu Nhật Bản. Được xây dựng từ năm 1592 cho đến 1614. Lâu đài được chia làm thành 5 phần chính.

- Dai-tenshu là một tòa lâu đài 6 tầng đây là lầu chính của kiến trúc lâu đài.

- Tatsumi Tsukeyagura.

- Watariyagura.

- Inoi Kotenshu.

- Tsukimi Yagura.

Lâu đài hầu hết được xây dựng bằng sức người, khi chưa có công cụ tiên tiến nào hỗ trợ cho quá trình xây dựng. Nội thất bên trong của lâu đài được làm bằng các gỗ quý hiếm. Trải qua 400 lịch sử lâu đài vẫn đứng vẫn trước biến bao biến cố.

 

2. Vẻ đẹp của lâu đài Matsumoto

Lâu đài được thiết kế đặc biệt với 2 màu đen trắng sang trọng. Với bố cục màu sắc khiến cho lâu đài dù trải qua bao năm vẫn không lỗi thời. Với vị trí nằm trên một đập nước xinh đẹp trên dãy Alps. Cảnh đẹp ở đây sẽ khiến bạn phải mê mẫn. Đây được xem là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch khi đến với Nhật Bản.

Lâu đài vào mua xuân thì những hoa anh đào nở rộ 2 bên đường đi rất đẹp. Mùa thu thì được khoác lên một lớp áo màu đỏ rực của lá cây. Mùa đông thì cả lâu đài được tuyết bám, như thể một lâu đài băng cổ kính xinh đẹp. Chính vì thế mà vẻ đẹp của lâu đài này bạn sẽ cảm nhận một vẻ đẹp khác khi đến vào mỗi mùa khác nhau.

Matsumoto mở của từ 8h30 đến 17h00, vào ngày lễ đặc biệt thì lâu đài mở đến 18h00. Ở địa điểm này thường xuyên diễn ra các lễ hội đặc trưng ở Nhật Bản. Để vào được thành thì bạn cần phải mua vé, giá vé là 610 Yên (Khoảng 125.000 VND ).

Các hình ảnh đẹp về lâu đài Matsumoto.

 

Matsumoto mùa đông 

Lâu đài Matsumoto vào mùa đông

 

 

Mùa thu rực rỡ 

 

Lâu đài Matsumoto vào mùa xuân

 

3. Kiến trúc của lâu đài Matsumoto

 

 

Lâu đài được bao quanh bởi xung quanh là nước. Để đi vào lâu đài bạn cần phải qua một cầu đỏ. Từ cầu đỏ bạn có thể quan sát xung quanh hồ nước và lâu đài. Xung quanh lâu đài là những tiểu cảnh đẹp mê li. Lâu đài được xây dựng bởi nguyên liệu là gỗ. Với các cột tròn to chống đỡ.

Cũng như mọi lâu đài cổ khác. Lâu đài được xây dựng với khả năng chống trả lại quân địch. Với những khe hở ở các cầu thang gỗ đề thả đá và lính bắn tên chống lại kẻ xâm lược.

Nếu bạn có cơ hội một lần được du lịch Nhật Bản hãy đến với lâu đài Matsumoto. Nới lưu trữ nét kiến trúc trường tồn với thời gian.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

知を以て貴しとなす。 | Một điều nhịn chín điều lành.