Sep 26, 2017
0
0

Núi Phú Sĩ - Biểu tượng xứ Phù Tang

Núi Phú Sĩ ( Fuji) ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Là niềm kiêu hãnh của đất nước mặt trời mọc. Núi Phú Sĩ thẻ hiện nét đẹp của đất nước và con người Nhật Bản.

1. Sơ lược về Núi Phú Sĩ

Với độ cao 3776m được xem là ngọn núi cao nhất ở Nhật. Các thủ đô Nhật Bản 100km nằm về phí Tây Nam của tỉnh shizouka.

Núi là một ngọn núi lửa nguy hiểm, vào thế kỷ 18 nó đã phun trào 10 lần. Từ năm 1707 thì núi hoàn toàn ngừng hoạt động. Nhưng do địa chất ở nơi đây tương đối trẻ, nên ngọn núi lửa có thể hoạt động trở lại bất kỳ lúc nào.

2. Vẻ đẹp hùng vĩ của Núi Phú Sĩ

Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng năm. Núi nằm ở vị trí trung tâm của đảo Honsu.

Các cảnh vật xung quanh núi được cho khá là đẹp. Với hệ sinh thái rừng cây, động vật, thảm thực vật của các 5 hồ nước ngọt bao quanh (Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosuu và Shoji). Sự hài hòa của các hồ nước ngọt này đã tạo nên một vẻ đẹp sắc nước hương trời ở xứ sở hoa anh đào. Hay những cánh đồng mùa vụ, những đồi chè, thêm vào đó là những con tàu cao tốc Shinkansen hiện đại đã tạo nên khung cảnh hùng vì và nên thơ.

Dù là đêm hay là ngày thì cảnh đẹp ở đây vẫn lung linh. Với những đóa hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân, sắc đỏ rực của lá cây phong vào mua thu.

Nhìn từ xa ngọn núi có sự cân đối đến lạ kỳ, được bao phủ bởi tuyết trắng xóa. Bạn có thể chinh phục đỉnh núi bộ hành để trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi đây. Tuy nhiên bạn nên đăng ký các công ty du lịch địa phương để an toàn. Mỗi năm ở đây vẫn có số người chết và bị thương vì tự trải nghiệm. Chinh phục núi Phú Sĩ là hành trình haaso dẫn nhất hành tinh.

Một số hình ảnh đẹp về núi Phú Sĩ

  Núi Phú Sĩ và đồi chè

  Cảnh đẹp nông thôn

  Cảnh đêm Phú Sĩ

  Vẻ đẹp hoa

  Núi Phú Sĩ

3. Ngọn núi thần biểu tượng linh thiêng đất nước mặt trời mọc

Đây được xem là một trong 3 ngọn núi thần của Nhật Bản “ Thứ nhất Fuji, thứ nhì Naka, thứ ba Nasu”. Với người Nhật núi Fuji sẽ che chở con người và đất nước nơi đây, đem đến một cuộc sống tốt lành và may mắn.

4. Một số câu chuyện thú vị về núi Phú Sĩ

- Khu rừng ma Aokigahara.

Đây là khu rừng nguyên sinh lớn dưới chân núi Phú Sĩ. Có rất là nhiều truyền thuyết về khu rừng này, với số lượng tự sát cũng rất nhiều. Là địa điểm tự sát nhiều nhất trên thế giới, chính điều này vẫn còn là bí ẩn đối với chính phủ. Ở khu rừng các hang động quanh năm được bao phủ bởi lớp băng.

Các du khách khi đến du  lịch Phú Sĩ thường kết hợp với du lịch rừng ma Aokigahara.

- Nam ca sĩ Kyu Sakamoto thuê một người mang đàn lên núi để thực hiện một buổi hòa nhạc.

- Sự tích núi Phú Sĩ ( Nàng công chúa đến từ mặt trăng).

Ngày xửa ngày xưa, ở ngôi làng nọ có 2 vợ chồng gì. Hằng ngay ông chồng thường hay lên núi lấy tre về làm thành nhiều thứ đem đi bán. Một hôm ông thấy ánh sáng kỳ lạ phát ra từ thân cây. Bên trong là một bé gái vô cùng dễ thương. Hai vợ chồng già không có con nên rất vui mừng, họ nuôi đứa bé và đặt tên là Kaguya Hime.

Cô con gái lớn lên và ngày càng xinh đẹp chính vì thế rất nhiều chàng trai đến cưới hỏi. Nhưng nàng nhất định không chụi. Có 5 chàng trai quyết không bỏ cuộc nên nàng nói “Người nào đi tìm và mang đến cho ta món đồ mà ta mong muốn, ta sẽ lấy làm chồng”. Những món đồ nàng muốn thật sự rất khó kiếm như: chiếc bát bằng đá của Phật, chiếc áo Kimono được làm bằng da không thể cháy được, cành cây bằng đá quý, hạt ngọc đầu rồng, con sò quý hiếm có mang một con chim yến.

Tuy nhiên, chẳng có ai tìm được những món đồ đó cả. Thiên Hoàng cũng rất muốn cưới nàng làm vợ. Nhưng nàng không đồng ý. Và rồi 3 năm trôi qua, Mỗi đêm, Kaguya Hime lại nhìn lên ánh trăng và khóc. Thấy thế ông lão hỏi nàng:

“Kaguya Hime, có chuyện gì vậy con?”

Nàng trả lời ông lão: “con không thuộc về thế giới này, con đến từ mặt trăng. Đêm trăng rằm tới con sẽ phải trở về lại mặt trăng. Vì thế nên con rất buồn”.

Đúng đêm trăng rằm thì nàng được cỗ xe đến đón lên cung trăng. Trước khi đi nàng có tặng cho 2 vợ chông ông lão Fushi no Kusuri (thuốc bất tử). Nhưng ông bà lão quá đau buồn mà qua đời chẳng màng uống thuốc. Thiên Hoàng thì nghĩ sống mà không có nàng thì cũng không có ý nghĩa. Nên đem thuốc lên ngọn núi đốt, từ đó núi có tên là “Fushi no yama”. Lâu ngày đọc thành “Fuji no yama” từ đó ngọn núi Fuji ra đời.

Núi Phú Sĩ biểu tượng của xứ sở Phù Tang với vẻ đẹp hùng vĩ. Là địa điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Nguồn ảnh: Internet
 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

馬の耳に念仏。 | Đàn gảy tai trâu.