Oct 08, 2017
0
0

Núi Yoshino - Kỳ quan thiên nhiên thế giới

Núi Yoshino nằm ở một thị trấn cùng tên thuộc tỉnh Nara miền trung Nhật Bản. Vào năm 2014 nơi đây đã được Unesco công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Núi với chiều cao 858m đây được xem là thánh địa của dân tộc Nhật. Nơi lữu trữ những dấu ấn của lịch sử.

Đây được xem là nơi ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất với hơn 3 vạn cây từ 200 chủng loại hoa anh đào. Vào thời điểm hoa anh đào nở cả vùng núi Yoshino trở thành một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ. Nổi tiếng nhất phải kể đến Yamazakura (Một loại hoa anh đào) với những bông hoa tuyệt đẹp mọc đầy ở Yoshino

Vẻ đẹp nổi tiếng của Yoshino

Vào tháng 4 mùa mùa hoa anh đào nở, là thời điểm được cho là đẹp nhất của Yoshino. Cả ngọn núi được nhuộm bởi màu hồng. Các cây hoa anh đào ở đây được trồng ở bốn độ cao khác nhau, vì thế mà hoa sẽ nở vào những thời điểm rất khác nhau.Về đêm thì ta giăng đèn trang trí làm cho cả ngọn núi trở nên lung linh. Không chỉ nổi tiếng vào tháng 4, vào mua thu nơi đây được phủ đầy những chiếc lá đỏ tuyệt đẹp. Ngoài ra, vào mùa hè bạn cũng sẽ đươc ngắm nhìn vẻ đẹp đầy sắc của những chiếc hoa cẩm tú cầu (Ajisai).

Núi Yoshino còn có rất nhiều quần thể chùa chiền, đền thờ và đường hành hương ở vùng núi Kii.

Đến Yoshino được thưởng thức đặc sản sushi quấn lá hoa mơ và sắn dây

Đây chính là đặc sản nổi tiếng của vùng này.  Thường thi sắn dây được làm thành các món mì udon, sợi sắn dây, bánh bột dẻo. Đây là những món ăn đặc sản ở vùng này. Bên cạnh đó bạn có thể thưởng thức món sushi quấn Ume.

Phương tiện di chuyển

Bạn đi từ Osaka thì có thể sẽ mất 1 giờ 15 phút với tàu Kintetsu Tokyu. Còn nếu như đi từ Kyoto thì mất khoảng 1 giờ 40 phút,  sẽ đổi xe ở ga Kashihara-jingu-mae. Từ Nagoya thì mất 2 giờ 55 phút bạn có thể đổi xe ở ga Yamato-Hachiboku/ Kashihara-jingu-mae.

Khi đến được ga Yoshino rồi thì bạn sẽ mất 3 phút để đi tới cáp treo Senbonguchi. Từ đó bạn sẽ lên Yoshino-yama. Vào những tháng 4 nếu bạn đi du lịch Yoshino bạn nên book phòng trước, còn mấy tháng khác thì không cần.

Núi Yoshino kỳ quan thiên nhiên thế giới với vẻ đẹp hùng vị và lãng mạng. Sẽ là địa điểm du lịch thú vị cho các bạn khi đến với nước Nhật.

Nguồn ảnh: Internet
 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

私の人生は楽しくなかった。だから私は自分の人生を創造したの。(ココ・シャネル) | Cuộc sống của tôi vốn không vui vẻ. Vì vậy mà tôi đành phải tự tạo cuộc sống cho chính mình. – Coco Chanel