Jan 29, 2018
0
0

Thiên đường hoa oải hương ở Tomita

Nhắc đến Hokkaido bạn sẽ liên tưởng đến những cảnh đẹp như những đồi núi phủ đầy tuyết trắng xóa, những bãi biển trải dài cát trắng hay những hồ nước xanh thắm thẳm. Nhưng một có điều làm nên vẻ đẹp lãng mạn hơn cho Hokkaido nữa, đó là hoa. Và nông trại hoa Tomita tại Furano là một trong những nông trại đẹp nhất tại đây. Bên trong nông trại có trồng rất nhiều loại hoa khoe sắc từ xuân sang hè, trong đó nổi bật nhất là cánh đồng hoa Lavender (hay còn gọi là hoa oải hương).  Cánh đồng này đã được lấy làm bối cảnh trong bộ phim “Mùa tuyết tan” và có lẽ rất nhiều người Nhật và thế giới bắt đầu  biết đến cánh đồng hoa oải hương này. Những hàng hoa rực rỡ sắc màu trải dài bất tận, bầu trời xanh xanh thẳm thẳm kết hợp với những bông hoa oải hương màu tím với hương thơm quyến rũ nồng nàn tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp như thiên đường. Điều này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác như đang lạc vào một thế giới tươi mát ngập tràn hoa. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh tượng có một không hai này, hãy đến với Tomita Farm vào khoảng tháng 7 vì đây là lúc trăm hoa đua nở rực rỡ nhất ở nơi đây. Các cánh đồng hoa luôn mở cửa đón du khách vào tham quan miễn phí từ lúc bình minh cho đến lúc mặt trời lặn trong suốt cả năm.

    Ngoài ra những người chủ trang trại còn dùng hoa để chế biến kem và bánh su được bán trong các quán cafe bên cạnh trang trại. Hơn thế nữa, bạn có thể ghé thăm Thư viện ảnh và Bảo tàng triển lãm những bức ảnh bốn mùa của những cánh đồng hoa để cảnh nhận những sắc thái và vẻ đẹp khác nhau trên cánh đồng.

    Ở đây còn có cả khu vực trưng bày các tác phẩm xếp từ hoa khô, cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà máy chưng cất chiết xuất dầu nguyên chất từ hoa oải hương. Các quán cafe và cửa hàng quà lưu niệm có thời gian hoạt động khác nhau tùy theo mùa nhưng chủ yếu là mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều .

    Bên cạnh đó ở cánh đồn Tomita còn có một loại  xe kéo có tên gọi là "Lavender bus". Chỉ cần mất khoảng 15 đến 20 phút trên xe bạn có thể ngắm một loạt hết thảy toàn cảnh những cánh đồng hoa đẹp như mơ ở đây.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

七転び八立つ。 | Ba chìm bảy nổi.